Đà Nẵng: Diễn biến bất thường vụ “phá hoại cây cổ thụ giữa trung tâm TP”

Sáng 8/6, sau khi Infonet đăng bài “Ai đứng sau vụ ngang nhiên phá hoại cây xanh cổ thụ giữa trung tâm TP Đà Nẵng?”, đã xảy ra những diễn biến bất thường cùng thái độ kỳ lạ của một số cán bộ có trách nhiệm của phường Hòa Thuận Đông và quận Hải Châu!

“Ông chủ đất 160 Núi Thành” phản ứng quyết liệt

Sáng 8/6, chỉ vài giờ sau khi Infonet đăng bài “Ai đứng sau vụ ngang nhiên phá hoại cây xanh cổ thụ giữa trung tâm TP Đà Nẵng?”, PV Infonet nhận được điện thoại của ông Nguyễn Hữu Thành (thường được gọi là Thành Minh Toàn), chủ khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy trên đường 2/9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Việc xử lý vụ phá hoại cây xanh cổ thụ trên vỉa hè trước nhà số 160 Núi Thành (Đà Nẵng) đang chứng kiến những diễn biến rất bất thường (Ảnh: HC)

Ông Nguyễn Hữu Thành cho biết, mình chính là chủ khu nhà đất 160 Núi Thành (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) – nơi xảy ra vụ chặt hạ, đào gốc một cây cừa cổ thụ trên vỉa hè khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng mà Infonet cùng một số cơ quan báo chí đã phản ánh mấy ngày qua.

Trong đó, ông Nguyễn Hữu Thành rất bức xúc với phát biểu của ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam, Trưởng phòng Quản lý đô thị (UBND quận Hải Châu) trên Infonet cho rằng nhân vật chủ chốt đứng đằng sau vụ phá hoại cây cừa cổ thụ trên vỉa hè trước nhà số 160 Núi Thành chính là “ông chủ khu đất 160 Núi Thành”! 

“Nhà số 160 Núi Thành là của tôi cho thuê bán café, giờ họ không bán nữa thì dọn đi, trả lại mặt bằng. Còn chuyện cây cối trên vỉa hè bị chặt phá thế nào đó là do Nhà nước quản lý chớ tôi có biết đâu. Tôi dám chơi thì dám chịu liền, nhưng dại gì tôi đi làm mấy chuyện trái pháp luật. Mình là người hiểu biết chớ.

Ai chặt phá cây không biết, nhân viên của tôi về báo cây bị ai nhổ mất, nhưng tôi chịu. Cái này thuộc quyền quản lý, bảo vệ của nhà nước. Nếu nhà nước giao cho tôi quản lý thì tôi chịu trách nhiệm, nhưng nhà nước có giao cho mình đâu mà mình biết!”.

Đặc biệt, ông Nguyễn Hữu Thành hết sức bức xúc, yêu cầu ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam đưa ra bằng chứng về việc ông đã trực tiếp gọi điện cho “ông chủ đất 160 Núi Thành” để mời lên xử lý nhưng “ông chủ đất đi TP.HCM nên không gặp được”, như ông Nam đã phát biểu với PV Infonet chiều 7/6.

“Trời đất ơi! “Ông chủ đất 160 Núi Thành” là tôi đây, có tên rõ ràng trong giấy tờ đất. Tôi ở Đà Nẵng chớ đi đâu, mà có bao giờ tôi nhận được điện thoại của ông Nam này? Nếu nói tôi đứng sau vụ chặt phá cây thì kêu công an tới xử lý, tôi có làm thì tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tại sao không gặp tôi, không liên lạc với tôi mà nói với báo chí là gọi điện cho tôi mà tôi ở Sài Gòn, không gặp được? Ông Nam lấy cái gì chứng minh mà nói như thế?

Ông Nam lên báo phát biểu như thế làm nhiều người nghĩ là tôi dựa dẫm quen biết, hay có ai che đậy chuyện này. Không việc gì tôi đi làm mấy chuyện như vậy cả. Tôi không làm mà họ lên báo nói sai sự thật như vậy là không chấp nhận được!” – Ông Nguyễn Hữu Thành nói đầy bức xúc.

Thái độ kỳ lạ của nhiều cán bộ có trách nhiệm từ phường tới quận

Trước đó, như tin đã đưa, trao đổi với PV Infonet chiều 7/6, ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam cho biết UBND phường Hòa Thuận Đông đã có báo cáo, UBND quận Hải Châu đã họp ngày 6/6 và trong buổi sáng 7/6, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về việc xử lý vụ phá hoại cây xanh cổ thụ trên vỉa hè trước nhà số 160 Núi Thành.

Số điện thoại của bà Nguyễn Khoa Diệu Thanh được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử phường Hòa Thuận Đông

PV Infonet hỏi đi hỏi lại nhiều lần là đã làm rõ ai đứng đằng sau vụ chặt phá cây này hay chưa? Ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam đều trả lời UBND phường Hòa Thuận Đông đã có báo cáo, đó là “ông chủ đất 160 Núi Thành”. Đồng thời ông Nam cho biết mình đã trực tiếp gọi điện nhưng “ông chủ đất” này đang đi TP.HCM nên chưa mời lên làm việc được.

Sáng 8/6, ngay sau khi nhận được điện thoại phản ứng của ông Nguyễn Hữu Thành, chủ đất 160 Núi Thành, PV Infonet đã gọi điện trở lại cho ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam để làm rõ thêm. Tuy nhiên trong suốt buổi sáng, PV gọi cho ông Trưởng phòng Quản lý đô thị (UBND quận Hải Châu) tới 06 cuộc điện thoại nhưng đều không liên lạc được!

PV Infonet liên hệ với ông Võ Nguyên Chương, Trưởng phòng Đầu tư – Đô thị (Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) đề nghị cung cấp báo cáo ngày 7/6 của Chủ tịch UBND quận Hải Châu về xử lý vụ việc này. Tuy nhiên ông Võ Nguyên Chương cho biết đến sáng 8/6 vẫn chưa hề nhận được báo cáo nào của UBND quận Hải Châu như ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam đề cập cả.

PV Infonet tiếp tục liên hệ với ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, đề nghị cho biết đã xác định ai chủ chốt, đứng đằng sau vụ chặt phá cây cổ thụ này hay chưa? Ông Lê Anh trả lời: “Phường đã có báo cáo cho quận, quận báo cáo lên TP rồi!”. Tuy nhiên ông Lê Anh cho rằng mình không nhớ người đó là ai (?!).

Sau khi nghe PV thuật lại sơ bộ phản ứng của ông Nguyễn Hữu Thành trước việc ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam cho rằng chủ chốt đứng đằng sau vụ việc là “chủ đất 160 Núi Thành”, ông Lê Anh đề nghị PV Infonet liên hệ với UBND phường Hòa Thuận Đông, còn không thì chờ đến thứ Hai tuần sau ông xem lại báo cáo về tên của nhân vật “chủ chốt” mà báo cáo đã nêu!

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng, PV Infonet được biết, lãnh đạo phường Hòa Thuận Đông trực tiếp xử lý vụ việc này là bà Nguyễn Khoa Diệu Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường. Căn cứ số điện thoại di động (0935.170xxx) công bố công khai trên Trang thông tin điện tử phường Hòa Thuận Đông, PV Infonet đã gọi điện cho bà Nguyễn Khoa Diệu Thanh.

Thật bất ngờ, chỉ vừa nghe chúng tôi giới thiệu là PV Infonet chứ chưa kịp đề cập gì đến mục đích gọi điện thì đầu dây bên kia đã vội phủ nhận đây là số điện thoại của bà Diệu Thanh (!?) Chúng tôi tiếp tục nhắn tin cho số điện thoại này nhưng không có phản hồi.

Trong khi đó, bà Diệp Ái Trân, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng xác nhận số điện thoại nêu trên chính là của Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Đông, Nguyễn Khoa Diệu Thanh, mà bà đã liên hệ mấy ngày vừa qua để xử lý vụ cây cổ thụ trước nhà 160 Núi Thành bị phá hoại!

Tại sao chỉ xử lý một vụ phá hoại cây xanh đô thị mà từ lãnh đạo phường Hòa Thuận lên đến quận Hải Châu lại có những diễn biến bất thường như nêu trên? Xin được chuyển câu hỏi này lên UBND TP Đà Nẵng để nhờ giải đáp giúp cho công luận!

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng phá hoại cây xanh cổ thụ quận Hải Châu Núi Thành đô thị

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !