Đà Nẵng: Chính thức công bố quy hoạch khu di tích Thành Điện Hải

Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 8/3/2017 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu di tích Thành Điện Hải vừa chính thức được công bố sáng 12/3

Sáng 12/3, gần 80 hộ dân sống trong khu vực chung quanh khu di tích quốc gia Thành Điện Hải đã tề tựu tại Nhà Văn hóa phường Thạch Thang (quận Hải Châu) để nghe Sở Văn hóa – Thể thao, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng và UBND quận Hải Châu chính thức công bố Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 8/3/2017 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu di tích Thành Điện Hải.

Đà Nẵng: Chính thức công bố quy hoạch khu di tích Thành Điện Hải - ảnh 1

Người dân sống chung quanh khu vực Di tích quốc gia Thành Điện Hải...

Theo đó, quy mô quy hoạch là 26.519m2, phía Bắc giáp đường Lý Tự Trọng, phía Nam giáp Trung tâm Công nghệ phần mềm Đà Nẵng, phía Đông giáp Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, phía Tây giáp khu dân cư hiện trạng. Nội dung quy hoạch gồm lập khoang vùng bảo vệ Khu di tích Thành Điện Hải và quy hoạch xây dựng các hạng mục tôn tạo cảnh quan (cây xanh, vườn dạo, bãi đậu xe…). Khớp nối đồng bộ quy hoạch với khu vực lân cận.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa – Thể thao có trách nhiệm phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng cắm mốc ranh giới theo tổng mặt bằng được duyệt và triển khai các thủ tục xây dựng cơ bản tiếp theo đúng quy định. Đồng thời giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao mốc giới, niêm yết, công bố công khai tổng mặt bằng được duyệt theo quy định.

UBND quận Hải Châu cũng được giao cùng với Sở Xây dựn quản lý quy hoạch được duyệt theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Trong khi đó, Sở TN-MT được giao căn cứ tổng mặt bằng quy hoạch được duyệt hướng dẫn các thủ tục về đất đai tiếp theo đúng quy định.

Là một trong số các hộ dân được mời đến dự công bố quy hoạch, ông Nguyễn Kim Tuấn, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ) đặt vấn đề: “Trong quá khứ từng có 4 lần công bố việc trùng tu, tôn tạo, xây dựng lại thành Điện Hải, cũng nói quy hoạch, giải tỏa… nhưng vì những lý do khách quan mà không làm. TP nói lần này là lần thứ 5 rồi, không biết có làm hay không?”.

Đà Nẵng: Chính thức công bố quy hoạch khu di tích Thành Điện Hải - ảnh 2

để nghe công bố quy hoạch hu di tích Thành Điện Hải (Ảnh HC)

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng khẳng định: “Bà con hãy tin tưởng lần này nói là đi đôi với làm. Nói và làm thật. Việc công bố quy hoạch lần này là bước đầu tiên để biến chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng trở thành hiện thực. Chúng tôi hết sức cám ơn bà con ở đây trong thời gian qua đã rất ủng hộ chủ trương trùng tu, tôn tạo di tích quốc gia Thành Điện Hải!”.

Theo thông tin được công bố, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong năm 2017 hoàn thành công tác đền bù giải tỏa và công tác chuẩn bị đầu tư. Năm 2018 bắt đầu triển khai dự án. Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng nêu rõ, sau khi công bố quy hoạch, các cơ quan hữu quan sẽ khẩn trương xúc tiến lập Hội đồng giải phóng mặt bằng, tiến hành việc kiểm định đền bù giải tỏa (sơ bộ có 78 hộ)…

“Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ làm sớm các công tác chuẩn bị và công bố cụ thể cho bà con biết ai đi ai ở, di dời giải tỏa, bố trí tái định cư ở đâu để bà con biết mà nhận đất, nhận tiền, làm nhà làm cửa ổn định cuộc sống và bàn giao mặt bằng cho dự án. Chúng tôi xin hứa với bà con là sẽ àm sớm các bước tiếp theo. Rất mong khi có phương án cụ thể thì bà con sẽ hết sức ủng hộ, đồng thuận để triển khai thực hiện cho tốt!”, ông Lê Anh nói.

HẢI CHÂU

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !