Đà Nẵng: Bắt đầu xây dựng Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng

Ngày 5/2, Văn phòng UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho hay, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận vừa có Quyết định 17/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án thí điểm tổ chức Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng.

Theo đó, Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn – Chi nhánh Đà Nẵng là nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện thí điểm tổ chức Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng (thuộc địa bàn phường Bình Thuận và phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). Thời gian thực hiện hợp đồng thí điểm là 10 năm. Dự án được đầu tư theo hình thức 100% vốn xã hội hóa, không dùng ngân sách nhà nước.

Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng đã bắt đầu được xây dựng. (Ảnh: HC)

Theo hợp đồng, Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn được giao thực hiện đầu tư, khai thác và vận hành dự án; không được chuyển nhượng, ủy quyền đầu tư, khai thác và vận hành dự án dưới bất kỳ hình thức nào; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai dự án theo đúng tiến độ cam kết.

Nhà đầu tư cũng phải cam kết thực hiện đầu tư đầy đủ các hạng mục bắt buộc theo dự án do UBND quận Hải Châu xây dựng. Đồng thời nộp tiền phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố với mức cụ thể cho năm 2020 là 1,4 tỉ đồng; từ năm 2021 trở đi áp dụng theo mức phí quy định của HĐND TP Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu thời gian hoàn thành các hạng mục đầu tư và đưa dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng vào vận hành thử nghiệm trước ngày 15/3/2020 để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Khai trương dự án vào ngày 29/3/2020.

Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng bắt đầu triển khai những hạng mục đầu tiên.

Theo quyết định của UBND quận Hải Châu, dự án thí điểm tổ chức Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng có tổng diện tích khoảng 2,2ha, chiều dài 650m. Tuyến đường có lộ giới 36m, gồm lòng đường rộng 15m, vỉa hè phía Tây rộng 9m, vủa hè phía Đông rộng 12m.

Tại đây sẽ có các phân khu chức năng: Phố đi bộ là lòng đường Bạch Đằng nối dài, diện tích 9.750m2; Khu chợ đêm (trên vỉa hè phía bờ sông Hàn) bố trí 202 gian hàng di động (kích thước gian hàng tiêu chuẩn 2m x 3m; gian hàng lớn 5m x 6m) với 5 mặt hàng chính.

Theo đó, gian hàng đồ lưu niệm, mỹ nghệ gồm 38 gian tiêu chuẩn; gian hàng thời trang tổng hợp gồm 42 gian tiêu chuẩn; gian hàng ẩm thực gồm 95 gian tiêu chuẩn và 4 gian lớn; gian hàng dịch vụ gồm 15 gian tiêu chuẩn; gian hàng văn hóa nghệ thuật gồm 8 gian tiêu chuẩn. Tổng diện tích các gian hàng là 1.308m2; trong đó có 198 gian hàng tiêu chuẩn và 4 gian hàng lớn.

Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch cho TP Đà Nẵng, nhất là sản phẩm du lịch về đêm. (Ảnh: HC)

Ngoài ra còn có không gian tổ chức sự kiện diện tích 3.300m2, gồm khu sân khấu biểu diễn 1.000m2, khán đài 2.300m2; không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố (4 khu) với tổng diện tích 1.200m2. Tại đây còn có khu tiện ích công cộng (6 khu) trên vỉa hè phía bờ sông Hàn với tổng diện tích 1.500m2.

Thời gian hoạt động từ 18h chiều hôm trước đến 2h sáng hôm sau. 

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng Công ty Ngôi Sao Biển Sài Gòn quận Hải Châu sông Hàn xã hội hóa

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !