Đà Nẵng rà soát thực trạng của các “tour 0 đồng”!

Ngày 9/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP vừa có văn bản giao Sở Du lịch sớm triển khai rà soát, báo cáo thực trạng hoạt động của các tour du lịch giá rẻ (“tour không đồng”) trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trên cơ sở rà soát thực trạng hoạt động của các “tour không đồng”, Sở Du lịch có nhận định, đánh giá tác động của loại hình kinh doanh du lịch này đối với kinh tế TP, cụ thể là chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của du khách, nguồn thu nhập của địa phương, công tác quản lý nhà nước... Đồng thời tham mưu các giải pháp quản lý loại hình du lịch này, báo cáo UBND TP chậm nhất vào cuối tháng 6/2018.

Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng theo các "tour không đồng" đang gây ra nhiều hệ lụy (Ảnh: HC)

UBND TP Đà Nẵng cho rằng, thời gian qua, hoạt động kinh doanh du lịch của Đà Nẵng tiếp tục đạt được những kết quả khởi sắc. Lượng khách du lịch quốc tế đến TP tăng trưởng nhanh, góp phần phát triển du lịch TP. Tuy nhiên trong việc bùng nổ lượng khách du lịch đến Đà Nẵng cũng đồng thời xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh du lịch, trong đó đặc biệt là “tour không đồng”, và hiện có nhiều ý kiến, nhận định đa chiều về loại hình du lịch này. Vì vậy cần triển khai rà soát để có đánh giá, nhận thức đúng đắn về vấn đề nêu trên.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, lãnh đạo UBND TP vừa có văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ không đúng quy định.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Công an TP, các Sở Tài chính, Công Thương, Du lịch, Văn hóa - Thể thao, Cục Thuế, UBND các quận, huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động cung cấp dịch vụ, du lịch, hệ thống cửa hàng và việc giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.

Thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đề nghị cơ quan này chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nêu trên và UBND các quận, huyện tham mưu, đề xuất UBND TP thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý chấn chỉnh sai phạm trong việc giao dịch thanh toán mua bán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật.

Đây có lẽ là những phản ứng đầu tiên của Đà Nẵng sau khi bị loại khỏi bản phát hành tháng 4/2018 của Cẩm nang Hướng dẫn du lịch Lonely Planet. Được biết, hầu như từ khi cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch lừng danh thế giới này giới thiệu, hướng dẫn du lịch Việt Nam thì hiếm khi vắng mặt Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn. 

Năm 2017, Đà Nẵng là 1 trong 12 điểm đến đứng đầu của Việt Nam được Lonely Planet tuyển chọn, giới thiệu với slogan "Da Nang is a city evolving - Đà Nẵng - Thành phố phát triển". Tuy nhiên trong bản phát hành tháng 4/2018 của cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch này đã không còn tìm thấy cái tên Đà Nẵng.

Đây được đánh giá là cú sốc khá nặng cho thấy du lịch Đà Nẵng đang bộc lộ sự thiếu hấp dẫn đối với thị trường khách quốc tế. Năm 2017, Đà Nẵng đón khoảng 6,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 35%; 5 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đón hơn 1,35 triệu lượt khách quốc tế, tăng 51,3% so với cùng kỳ 2017.

Tuy nhiên chiếm phần lớn trong số đó là khách Trung Quốc, Hàn Quốc với nhiều hệ lụy do các “tour không đồng” gây ra, còn khách Âu – Mỹ và các thị trường khác thì ngày càng giảm dần.

HẢI CHÂU

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !