Đà Nẵng: Chiều 30 Tết, cắt trụi cả trăm cây mai chứ không bán rẻ!

Chiều 30 Tết, tại Chợ hoa Xuân Mậu Tuất 2018 ở Quảng trường 29/3 (Đà Nẵng), nhiều chủ nhà vườn ở Bình Định, Phú Yên đã cắt trụi cả trăm cây mai, chở gốc về quê cách xa 500 – 700 cây số chứ nhất quyết không bán rẻ!

Chiều 30 Tết, Chợ hoa Xuân Mậu Tuất 2018 ở Quảng trường 29/3 trên đường 2/9 (Đà Nẵng) vẫn nườm nượp khách đến thưởng ngoạn và mua hoa. Các loại hoa lan, cúc, dừa cạn, đỗ quyên… vẫn tiếp tục bán khá chạy nên vẫn giữ nguyên giá của mấy ngày trước đó hoặc chỉ giảm vài chục ngàn/chậu với các chậu hoa đã… giảm sắc hoặc nở quá nhiều.

Chiều 30 Tết, tại Chơ hoa xuân Đà Nẵng Mậu Tuất 2018, các gian bán hoa dừa cạn, đỗ quyên... vẫn rất đông người mua

Trong khi đó, tại các khu vực bán mai lại diễn ra cảnh tượng rất khác. Người đến xem, lựa chọn, hỏi giá mai vẫn khá đông nhưng chỉ lác đác vài người thực sự mua. Thậm chí có nhiều lô bán mai hầu như còn nguyên số mai đã chở đến từ những ngày đầu hoặc chỉ tiêu thụ được một lượng không đáng kể.

Không chỉ những người trồng mai tại địa phương mà đưa mai đến tham gia các chợ hoa xuân ở Đà Nẵng còn có nhiều nhà vườn ở Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai… Tuy nhiên năm nay khá nhiều chủ mai “than thở” vì lượng mai bán ra không được như mọi năm, sức mua khá thấp.

Các gian hàng bán mai vẫn có khá đông khách đến thưởng ngoạn, hỏi giá...

Nhưng chỉ lác đác có người mua mai chở về

Họ cho biết, người chơi mai Tết ở Đà Nẵng khá kỹ tính trong việc chọn mai. Để thuyết phục được họ chọn mua một chậu mai nhiều khi phải nói “khô cả cổ”. Nhưng điều đó không khiến các nhà vườn “phiền lòng” bằng việc có nhiều người chơi mai ở Đà Nẵng dù đã rất thích song vẫn đợi đến chiều, tối 30 Tết cho mai “đại hạ giá” rồi mới mua.

“Khách Đà Nẵng kỹ tính đến mấy bọn tôi cũng chìu, nhưng không thể chìu theo mấy người cứ chờ đến phút tận cùng rồi trả giá mai rẻ mạt!” – anh Nghiêm, chủ lô mai ở góc đường 30/4 – Núi Thành nói. Anh cho biết, trong số gần 300 cây mai anh chở từ Tuy Phước (Bình Định) ra chợ hoa xuân Đà Nẵng năm nay vẫn còn gần 100 cây chưa bán được.

Tại lô bán mai của anh Nghiêm (ở Tuy Phước, Bình Định) cũng có nhiều khách đến hỏi mai nhưng trả giá quá thấp, cây mai giá 1,6 triệu mà chỉ trả giá còn... 600 ngàn đồng!

Suốt cả buổi, mới có người chịu trả tới cái giá mà anh Nghiêm chấp nhận bán...

để mua một cây mai

Mặc dù vậy, anh vẫn nhất quyết giữ nguyên giá từ 1,5 – 3 triệu đồng/cây mai chứ không bán rẻ. Mọi năm, đến tối 30 Tết, anh vẫn cắt hết cành lá, chỉ giữ lại than, gốc mai chở về quê tiếp tục trồng cho mùa Tết năm sau. Nhưng lần này thì dù chỉ mới 3 – 4g chiều 30 Tết, trước sự sững sờ của nhiều người, anh vẫn tự tay cắt trụi hàng loạt cây mai, rồi sai thợ vườn của mình đổ chậu, chở gốc mai về quê.

“Không chỉ tôi đâu mà nhiều anh em khác ở Bình Định, Phú Yên mấy năm trước ra Đà Nẵng bán mai, tới phút cuối cũng bán rẻ nhưng sau đó về cứ thấy tiếc. Lần này thì nhất quyết chở gốc về trồng lại chớ không bán rẻ nữa. Còn gần cả trăm cây mai chưa bán được, tôi sẽ cắt trụi hết, chở về quê để giữ giá, giữ thương hiệu mai của mình chớ không bán phá giá như mọi năm nữa. Mình phải làm chủ mai của mình chớ không để bị người mua ép giá!” – anh Nghiêm nói.

Mặc dù mới 3 - 4h chiều 30 Tết...

Nhưng anh Nghiêm vẫn quyết định cắt trụi cành, lá của hàng loạt cây mai...

Sai thợ vườn của mình đổ đất, thu hồi chậu

Tập kết các gốc mai về một chỗ...

Đập bớt đất ở gốc cho nhẹ cây...

Rồi dồn lại thành cả đống gốc mai trơ trụi...

Trước sự ngỡ ngàng của nhiều người

Nhìn cảnh gian hàng mai tan hoang dù mới chiều 30 Tết...

Mới thấu hiểu nỗi lòng của những người trồng mai như anh Nghiêm!

HẢI CHÂU

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !