Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Sáng 3/1, bác sĩ Ngô Đức Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân Trương Văn Dục (54 tuổi, trú tại 17 Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã bình phục hoàn toàn sau khi đã chết lâm sàng 15 phút từ bên ngoài BV!

Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Đêm Noel 24/12/2012 vừa qua, bệnh nhân Trương Văn Dục lên cơn đau ngực đột ngột nên người nhà gọi taxi đưa vào BV. Ngay trên taxi, bệnh nhân lên cơn co giật mạnh, hôn mê rồi ngừng thở. Phải 15 phút sau, taxi mới đưa được bệnh nhân này đến BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng lúc 0h25 phút ngày 25/12/2011.

Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Bệnh nhân Trương Văn Dục đã gần như bình phục hoàn toàn sau 8 ngày điều trị - Ảnh: HC

Bác sĩ Ngô Đức Hải cho biết, bệnh nhân vào BV trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, hôn mê sâu. Theo chẩn đoán ban đầu thì bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở do nhồi máu cơ tim cấp. Êkip trực cấp cứu đã hồi sức rất tích cực, đặt nội khí quản, sốc điện nhiều lần, tiêm đến 65 ống Adrenalin. Sau 57 phút bệnh nhân có tim trở lại nhưng huyết áp rất thấp và vẫn còn mê sâu, thỉnh thoảng có cơn rung thất đe dọa ngừng tim.

Dù tiên lượng bệnh nhân khó có khả năng qua khỏi và nguy cơ chết não rất cao do đã ngưng tim kéo dài trước đó nhưng Ban giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng vẫn quyết tâm xử trí triệt để. Êkip tim mạch cấp cứu được triệu tập khẩn cấp và bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng can thiệp dù trong tình trạng hôn mê sâu, mạch huyết áp lệ thuộc vào thuốc vận mạch liều cao, không có nước tiểu, phải thở máy.

Qua chụp mạch vành phát hiện bệnh nhân tắc toàn toàn động mạch liên thất trước (một động mạch chính cung cấp máu cho tim) gây nhồi máu cơ tim cấp nên êkip tim mạch cấp cứu đã đặt ngay 2 stent mạch vành để tái lưu thông mạch máu. Ngay trong quá trình tiến hành can thiệp, bệnh nhân còn được đặt bóng nghịch mạch động mạch chủ (một phương tiện đặc biệt để hỗ trợ tim), thẩm phân phúc mạc, thở máy...

Bác sĩ Ngô Đức Hải cho hay đã nhiều lần cấp cứu thành công các ca nhồi máu cơ đã gây choáng tim, có ngưng tim, ngưng thở ngay tại BV. Nhưng ở trường hợp này, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở từ bên ngoài đến 15 phút. Thông thường các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não rất khó hồi phục nên nhiều thầy thuốc chấp nhận đầu hàng sớm. Tuy nhiên với quyết tâm còn nước còn tát của BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh nhân Trương Văn Dục đã được cứu sống và hồi phục gần như hoàn toàn sau 8 ngày điều trị.

HẢI CHÂU

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !