Cứu hộ thành công 18 thuyền viên Thái Lan gặp nạn trên biển Hà Tĩnh

Chiều 28/11, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, các lực lượng chức năng đã kịp thời đưa được 18 thuyền viên Thái Lan gặp nạn trên biển Vũng Áng - Sơn Dương (thị xã Kỳ Anh) vào bờ an toàn.

Tàu Nordana Sophia bị thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng khoảng 25 độ.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28/11, tàu Nordana Sophia, quốc tịch Thái Lan (có trọng tải gần 9.000 tấn); trên tàu có 18 thuyền viên, đang trên đường từ Hồng Kông đến cảng Vũng Áng - Sơn Dương (Hà Tĩnh) để vận chuyển thép từ Công ty Formosa.

Khi cách mũi Ròn khoảng 2km và cách cảng Vũng Áng - Sơn Dương khoảng 10km thì bất ngờ xảy ra sự cố bị thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng khoảng 25 độ, có nguy cơ bị chìm nên đã phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối với lực lượng Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng điều động tàu Sơn Dương 1501, Sơn Dương 1502 và Thiên Tài 86 nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn. Đến gần trưa cùng ngày, tất cả các thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương triển khai các phương án ứng cứu nhằm tránh nguy cơ chìm tàu, đề phòng sự cố tràn 180 tấn dầu nhiên liệu ra biển.

Tất cả 18 thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

Đáng chú ý, cũng cách đây gần 1 tháng, tàu Thành Công 999, có trọng tải gần 6.100 tấn, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Khi lưu thông trên biển Hà Tĩnh, cách biển Mũi Ròn khoảng 3,3 hải lý về phía Đông, cách phao báo hiệu số 0 luồng Sơn Dương - Formosa khoảng  1,6 hải lý về phía Đông Nam cũng gặp sự cố máy lái khiến tàu bị nghiêng trái khoảng 20 độ rồi bị chìm.

Đến tối 31/10, với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng chức năng, có 12 thuyền viên tàu Thành Công 999 đã được cứu sống và đưa về cảng Hòn La (Quảng Bình). Còn 1 thuyền viên trong quá trình cứu vớt, do sức khỏe yếu nên đã bị sóng biển nhấn chìm.

Trần Hoàn
Từ khóa: Chìm tàu Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh Biển Vũng Áng - Sơn Dương Thuyền viên Thái Lan Tàu Nordana Sophia Gặp nạn trên biển Cứu hộ thành công Bộ đội Biên phòng

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !