Cựu GĐ Sở KH&ĐT không được thuê lại 15ha đất từng bị thu hồi sổ đỏ

Sẽ thu hồi 15ha đất tại thôn 10, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song đã cấp trái quy định cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên GĐ Sở KH&ĐT Đắk Nông.

Đó là khẳng định của ông Đồng Văn Giáp, trưởng phòng TN&MT huyện Đắk Song khi trao đổi với Infonet vào chiều 25/5 về kết quả xử lý sau khi thu hồi sổ đỏ cấp trái phép cho ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Đắk Nông và vợ là bà Từ Thị Khanh.

Theo ông Giáp, ông Sơn không thuộc diện được thuê khu đất này vì không có hộ khẩu tại địa phương, đồng thời cũng không phải là người trực tiếp canh tác.

Ông Giáp cho rằng, hiện nay theo tính toán số tiền đền bù hỗ trợ những tài sản trên đất cho ông Sơn từ 300 đến 500 triệu/1hecta, tổng cộng khoảng trên dưới 7 tỉ đồng.

“Khu đất này ngay cạnh QL14, khi thu hồi xong huyện cho mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư…”, ông Giáp cho hay.

{keywords}
Khu đất 15hecta được cấp trái quy định cho ông Nguyễn Thanh Sơn

Trước đó, vào năm 2016 một tổ công tác của UBND tỉnh Đắk Nông chỉ rõ, từ năm 2003 đến 2008, UBND huyện Đắk Song đã cấp nhiều sổ đỏ cho vợ chồng ông Sơn trên diện tích 13,2ha ở xã Trường Xuân.

Việc cấp sổ đỏ này hoàn toàn sai đối tượng, thiếu nhiều thủ tục hồ sơ. Đặc biệt phần lớn diện tích này đều thuộc đất lâm nghiệp do Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân quản lý.

Để 'chữa cháy', năm 2014, UBND huyện Đắk Song có tờ trình do ông Nguyễn Hữu Khánh (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện) kí đề nghị UBND tỉnh thu hồi hơn 15ha đất lâm nghiệp của Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân giao về cho huyện quản lý, bố trí sử dụng nhằm hợp thức hóa việc cấp sổ đỏ năm 2005 và 2008 cho vợ chồng ông Sơn trên diện tích đất này.

Chính vì việc này một loạt cán bộ huyện Đắk Song đã bị kiểm điểm, kỷ luật vì có sai phạm trong việc cấp sổ đỏ trên đất rừng cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn và bà Từ Thị Khanh (vợ ông Sơn).

Cụ thể, kỷ luật khiển trách ông Phạm Đình Bộ (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song).

Kỷ luật khiển trách ông Hồ Viết Lượng (nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp - Địa chính huyện).

Kỷ luật khiển trách ông Huỳnh Tiến Quốc (chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, nguyên Phó Trưởng phòng Nông nghiệp - Địa chính huyện).

Kiểm điểm trách nhiệm đối với các ông Đỗ Đức Trang (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện), Phạm Trọng Thuấn (chuyên viên Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện), Hoàng Văn Hùng (nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân giai đoạn 2006 - 2009), ông Phạm Quốc Thụy (nguyên chủ tịch UBND xã Trường Xuân) và ông Đồng Văn Giáp, đương kim Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Đắk Song.

Hải Dương

Giao 2 Sở tìm phương án xử lý đất thu hồi của cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Đắk Nông

Giao 2 Sở tìm phương án xử lý đất thu hồi của cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Đắk Nông

Một lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cho biết, nếu ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông) không chịu thuê phần đất đã cấp sai quy định ở huyện Đắk G’long thì phải thu hồi.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !