Cuộc sống bình yên ở Sơn Lôi

Sau 20 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đúng 0 giờ ngày 4/3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ, cuộc sống người dân nơi đây sẽ trở lại bình thường như trước.

Theo ghi nhận của PV, vào chiều ngày 3/3, tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, cuộc sống của người dân nơi đây gần như đã hoàn toàn trở lại bình thường như thời gian không có dịch.

Trước đó, từ ngày 13/2, tại xã Sơn Lôi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong thời hạn 20 ngày.

Tính đến hôm nay 3/3,sau 20 ngày theo quy định, xã Sơn Lôi sẽ đượcdỡ bỏ việc khoanh vùng, phong tỏa, cách ly.

Theo dự kiến, đúng 21 giờ 30 phút ngày 3/3, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chính thức công bố Quyết định hết thời gian khoanh vùng và cách ly để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, trong thời gian khoanh vùng cách ly, các hoạt động canh tác của nhân dân xã Sơn Lôi (trong khu vực cách ly) vẫn diễn ra bình thường.

Mọi người dân Sơn Lôi vẫn ra đồng làm ruộng, chăm bón hoa màu và sinh hoạt nhưng hạn chế đến nơi đông người và không được ra khỏi địa bàn xã theo quy định.

Các em nhỏ trong xã Sơn Lôi cũng được nghỉ học để chống dịch theo lịch nghỉ học chung của toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Các băng rôn, khẩu hiệu và loa truyền thanh tại xã Sơn Lôi trong những ngày cách ly phát "đậm đặc" các bản tin cũng như khuyến cáo các giải đáp về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân hiểu và tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tính đến 17h ngày 3/3, cả 8 chốt canh các lối vào xã Sơn Lôi vẫn đầy đủ các lực lượng công an, quân đội, y tế làm nhiệm vụ theo đúng quy định; người dân Sơn Lôi vẫn chưa thể đi ra ngoài trước 24h ngày 3/3.

Sau khi lệnh khoanh vùng cách ly được ban bố, cuộc sống của người dân xã Sơn Lôi không có nhiều thay đổi chỉ có bất tiện duy nhất là người dân không thể ra ngoài để giao thương buôn bán hoặc đi các địa phương khác. Tuy nhiên, tâm thế của người dân nơi đây rất ổn định, an yên suốt hơn nửa tháng qua.

Ông Trịnh Văn Tuân, một người dân thôn Bá Cầu, xã Sơn Lôi cho biết: "Người dân cũng không gặp khó khăn gì. Nhưng hết cách ly là chúng tôi vui lắm! Cảm giác khấp khởi chờ đợi hết thời gian phong tỏa như chờ đón đêm 30 Tết vậy".

 

Cảm xúc của ông Tuân cũng là cảm xúc chung của nhiều người dân trong xã Sơn Lôi khi biết tin lệnh cách ly sẽ được gỡ bỏ. Không còn bị phong tỏa, người dân Sơn Lôi sẽ có thể đi lại tự do hơn, ra ngoài buôn bán và công nhân cũng có thể trở lại nhà máy để làm việc.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến ngày 3/3, địa phương không xuất hiện bất cứ bệnh nhân nào dương tính với Covid-19. Trên địa bàn xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đã không còn nguồn lây bệnh ra cộng đồng.

Dự kiến sau khi dỡ bỏ các chốt kiểm soát cách ly, Vĩnh Phúc sẽ duy trì một tổ công tác thường trực tại UBND xã Sơn Lôi để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng giống như học sinh cả nước, trong những ngày nghỉ học, các phụ huynh trong địa bàn xã Sơn Lôi vẫn dạy con học bài hàng ngày.

Tuy nhiên, do cách ly nên một số hộ cũng có những ảnh hưởng nhất định. Bà Phan Thị Trường, xóm Ái Văn, xã Sơn Lôi cho biết: “Nhà tôi dự kiến xây nhà vào ngày 16/2, tuy nhiên vì dịch bệnh, nên công nhân ở ngoài không vào được xã khiến gia đình phải hoãn lại đến này mai (4/3) mới có thể bắt đầu đào móng”.

Tại Nhà văn hóa thôn Ái Văn, công tác đo thân nhiệt người dân vẫn được các sinh viên tình nguyện tiến hành thường xuyên, kể cả chiều 3/3 - ngày cuối cùng của lệnh phong tỏa. Được biết, thôn Ái Văn chính là tâm dịch của xã Sơn Lôi.

Nhiều gia đình tại thôn Ái Văn cho rằng, đêm nay chính là đêm "Giao thừa" của người dân cả xã Sơn Lôi, vì từ Tết ra người dân toàn xã vẫn chưa được ra ngoài.

Theo một số hộ kinh doanh đồ ăn sẵn trên địa bàn xã Sơn Lôi, hôm nay (3/3) số lượng hàng bán ra nhiều hơn gấp nhiều lần các ngày bình thường. Với người dân Sơn Lôi, đêm nay như đêm Giao thừa thứ 2 của họ trong năm Canh Tý 2020 này.

Sân vận động xã Sơn Lôi lúc 19h30' ngày 3/3, các thanh niên đang đá bóng như muốn "đá bay" đi dịch Covid-19 tại địa phương.

Phía trong nhà thi đấu của xã Sơn Lôi, các tay vợt cầu lông vẫn đang miệt mài với những pha cầu. Và chỉ ngày mai thôi, nhịp sống hối hả sẽ trở lại với Sơn Lôi khi thời gian phong tỏa đã chính thức chấm dứt.


Anh Hùng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !