Cộng đồng chạy bộ phẫn nộ vì được tặng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp

Sự việc nghiêm trọng được phát hiện bởi một VĐV chạy bộ sau khi anh này nhận được quà tặng  từ công ty VietRace365 là bản đồ cào kích thước 60x80cm. Bản đồ này sau khi cào sẽ hiện ra đường lưỡi bò phi pháp 

Sáng 27/4, anh Đinh Dũng, một VĐV chạy bộ phong trào tại TP.HCM nhận được quà tặng từ VietRace365 là đơn vị chuyên tổ chức giải chạy bộ online/giải chạy bộ trực tuyến/giải chạy ảo tại Việt Nam.

Đây là quà tặng do VietRace365 “tri ân” các VĐV sau khi đã tham dự các giải chạy ảo do đơn vị này tổ chức. “Quà tặng” là một bản đồ cào có kích thước 60x80cm, có tên gọi “Bản đồ cào thế giới”.

Sau khi thực hiện cào, tấm bản đồ hiện lên đường lưỡi bò phi pháp.

{keywords}
Cộng đồng chạy bộ phẫn nộ vì thành viên nhận được bản đồ (kèm dụng cụ cào) chứa đường lưỡi bò phi pháp từ VietRace365.

Anh Dũng đã đưa vụ việc này lên Cộng đồng chạy bộ (R4S) để cảnh báo cho những người cũng nhận được bản đồ như anh, đồng thời cho biết đang làm việc với phía VietRace365 để yêu cầu thu hồi và phải lên tiếng xin lỗi.

Phóng viên Infonet đã liên hệ với đại diện của VietRace365, người này cho biết: “Chúng tôi có giải thưởng bốc thăm về bản đồ cào thế giới và có hợp tác với một đơn vị cung cấp để mua bản đồ này. Bộ phận thu mua của chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ xem có đường lưỡi bò hay không nhưng không phát hiện ra nên mới giao cho khách”.

Người đại diện này khẳng định, cho đến thời điểm phát hiện ra sự việc (sáng 27/4) thì đơn vị này mới chỉ phát cho 3 - 4 người. Sau khi VĐV Đinh Dũng cào và phát hiện ra đường lưỡi bò thì đơn vị này mới nhận được thông tin và đang cho xử lý bằng cách thu hồi và tiêu hủy tất cả những bản đồ này.

{keywords}
Theo dấu bưu điện, bản đồ cào này được gửi từ ngày 24/4/2021.

“Cái sai của chúng tôi là không kiểm tra kỹ, đến khi cào ra thì mới thấy bản đồ có đường lưỡi bò”, đại diện VietRace365 nói, "đồng thời toàn bộ số bản đồ này được công ty đặt mua trên trang thương mại điện tử Alibaba và được chuyển từ nước ngoài về với số lượng 70 tờ bản đồ.

Ban đầu chúng tôi nhìn hình ảnh hiển thị trên trang Alibaba là hình bản đồ không hề có đường lưỡi bò. Đúng là họ ngụy trang quá tinh vi mà nếu mình không kiểm tra kỹ sẽ dẫn đến trường hợp này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và đang cho tiêu hủy toàn bộ 70 tấm bản đồ đã đặt mua”.

{keywords}
Bản đồ cào có kích thước 60x80cm.

Sự việc xảy ra khiến cộng đồng chạy bộ phẫn nộ, yêu cầu thu hồi bản đồ phi pháp và xin lỗi công khai, VietRace365 đã đăng lời xin lỗi trên fanpage. Theo đó, công ty này thừa nhận đã trao quà tặng cho người chạy Đinh Dũng là 1 tấm bản đồ thế giới có bị tẩy xóa, bôi che, sau khi lau chùi các vết bôi che này thì xuất hiện đường lưỡi bò.

Sau khi nhận được phản ánh, VietRace365 đã cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và xác nhận phản ánh của anh Dũng là hoàn toàn chính xác.

VietRace365 đã quyết định hủy toàn bộ lô hàng, đồng thời đang liên lạc với bên bán để xử lý vụ việc nghiêm trọng này.

VietRace365 thừa nhận sự cố lần này xuất phát từ lỗi thiếu kiểm tra tỉ mỉ hàng hóa trước khi giao và nhận trách nhiệm sai sót, đồng thời xin lỗi những người đã nhận được tấm bản đồ phi pháp này.

Được biết, VietRace365 thuộc Công ty TNHH TMDV Nắng Cao Nguyên. Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp phép hoạt động từ ngày 29/8/2008. Công ty có trụ sở tại 84CT Tam Đảo, hẻm 68 Đồng Nai, phường 15, quận 10, TP.HCM .

Trước đó, bà Lynette Moey Yu Lin, Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam bị phạt tiền 30 triệu đồng sau khi gửi tập tin về bài học từ Trung Quốc có 'đường lưỡi bò' phi pháp.

Thanh tra Sở TT-TT xác định bà Lynette Moey đã vi phạm điểm b khoản 7 Điều 102 Nghị định số 15/2020 của Chính phủ. Theo đó, Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam bị phạt 30 triệu đồng, tịch thu điện thoại di động là phương tiện dùng để gửi thư điện tử có nội dung vi phạm và buộc phải gỡ bỏ, thu hồi thông tin vi phạm pháp luật nêu trên.

Hiền Anh

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !