Công điện khẩn ứng phó bão số 10 của Bộ Tài nguyên và môi trường

Để ứng phó với bão số 10, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Nguyễn Linh Ngọc vừa có Công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Tài nguyên và môi trường 29 tỉnh, thành phố.

Theo đó, công điện được gửi tới các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bỉnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nội.

Bộ TNMT yêu cầu Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn tổ chức trực ban nghiêm túc (24/24 giờ); chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức tốt công tác quan trắc, thu nhập thông tin, số liệu khí tượng thủy văn, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ. (Ảnh: Hà Vũ)

Theo dự báo, bão số 10 là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh và diễn biến của bão còn phức tạp. Bão số 10 được xác định là cơn bão mạnh nhất trong hơn 2 năm trở lại đây, có diện ảnh hưởng rộng. Để chủ động phòng tránh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 10 gây ra, công điện đã đưa ra yêu cầu cụ thể đối với từng đơn vị.

Cụ thể: Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn tổ chức trực ban nghiêm túc (24/24 giờ); chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức tốt công tác quan trắc, thu nhập thông tin, số liệu khí tượng thủy văn, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ. Tiến hành các cuộc trao đổi trực tuyến giữa các đơn vị ở Trung ương với các đơn vị ở địa phương để thống nhất nội dung các bản tin dự báo, cảnh báo bão, lũ; cungcấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các bản tin cho các cơ quan ở Trung ương và địa phương, các phương tiện thông tin đại chúng.

Viện Khoa học Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp về dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

Viện Khoa học Địa chất và khoáng sản phối hợp với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương để cung cấp các thông tin phục vụ công tác dự báo sạt lở, trượt lở đất đá.       

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để xử lý kịp thời những sự cố do bão gây ra trên biển.

Tổng cục Môi trường phối hợp với các đơn vị thuộc các Bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình ô nhiễm môi trường tại khu vực có bão, mựa, lũ xảy ra; có kế hoạch phối hợp, hỗ trợ chính quyền địa phương đề xuất các giải pháp trước mắt để khắc phục và xử lý ô nhiễm, đặc biệt sau mưa lũ.

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thường xuyên theo dõi hiện tượng tai biến địa chất và các quá trình địa động lực công trình, hầm mỏ tại khu vực xảy ra lũ; cảnh báo đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân tình hình sạt, lở đất để có phương án phòng, tránh.

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ và Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh để hỗ trợ tài chính kịp thời cho công tác phòng, chống, khắc phục ô nhiễm, suy thoái và sự cô môi trường do bão, mưa lũ gây ra.

Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực: Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và các Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để tham mưu, tổ chức công tác thu nhận thông tin, phòng, tránh và khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Cục Biến đổi khí hậu giúp Bộ trưởng đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Công điện này, báo cáo Lãnh đạo Bộ để chỉ đạo kịp thời.

Minh Thư

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !