Có thể giảm 1/2 tỉ lệ tử vong do bệnh tay - chân - miệng

Các trường hợp tử vong do bệnh tay – chân – miệng (TCM) từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm đều 100% dương tính với vi rút EV71 – chủng vi rút nguy hiểm dễ có nguy cơ diễn biến lâm sàng nặng và dễ gây tử vong.

Có thể giảm 1/2 tỉ lệ tử vong do bệnh tay - chân - miệng

Có thể giảm 1/2 tỉ lệ tử vong do bệnh tay - chân - miệng

Đó là khẳng định của Bộ Y tế tại Hội nghị tăng cường các biện pháp giảm tử vong do bệnh TCM cho 20 tỉnh thành phía Nam và 1 số địa phương có tỷ lệ tử vong trong cả nước ngày 5/4 tại TP.HCM.

Ông Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2012 đến nay, cả nước đã có 21.295 trường hợp mắc bệnh TCM tại 63 tỉnh thành. Trong đó đã có 16 trường hợp tử vong tại 10 tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, miền Nam đang dẫn đầu cả nước với 9.337 ca TCM, chiếm 43,8%, đã có 13 ca tử vong, chiếm 81,2% so với cả nước. Tiếp đến là miền Bắc với 7.771 ca mắc, chiếm 36,5%.

Điều đáng nói là, trong 16 ca tử vong trong năm 2012 này thì hầu hết các trường hợp đều xảy ra biến chứng nặng từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 4 khi nhập viện. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị lại chẩn đoán nhầm sang bệnh khác hoặc do phân độ sai (3,9%). Hơn nữa, việc chuyển viện cho bệnh nhân không an toàn hoặc tự chuyển đến đều trong tình trạng đã quá nặng.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Cục phó Cục Quản lý khám chữa bệnh cho rằng, trong thời gian tới, bệnh TCM sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp trên diện rộng. Nhưng đáng lo ngại nhất là sự lưu hành của vi rút EV71 ngày càng cao khi kết quả xét nghiệm các trường hợp tử vong do bệnh TCM từ đầu năm đến nay đều 100% dương tính với loại vi rút này. Trong khi đó, Việt Nam vẫn chưa có vắc xin đặc trị khiến nguy cơ tử vong ngày càng nhiều.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, để giảm tỉ lệ tử vong do bệnh TCM gây ra thì việc tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng viên là hết sức quan trọng. Đồng thời phải tăng số điều dưỡng viên trong một kíp trực lên tối thiểu là 3 người trong mỗi kíp trực.

“Ngoài việc triển khai dồn dập các biện pháp phòng chống bệnh TCM kể từ nay đến tháng 9 cùng với việc hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh TCM mới hi vọng năm nay chúng ta sẽ giảm thiểu tỉ lệ tử vong xuống còn một nữa so với năm ngoái”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Thúy Ngà

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !