Clip: Người dân Trúc Bạch nhảy Ghen Covy đẩy lùi dịch bệnh

Đêm qua (20/3), Hà Nội đã chính thức gỡ cách ly đoạn phố Trúc Bạch sau 14 ngày phong tỏa. Người dân vui mừng phấn khởi trở lại cuộc sống bình thường.
Người dân Trúc Bạch vui mừng với điệu nhảy đẩy lùi dịch bệnh trước khi được gỡ cách ly.

Chiều 20/3, tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã giao cho quận Ba Đình rút quyết định phong tỏa phố Trúc Bạch sau khi đã cách ly  đủ 14 ngày.

Ghi nhận của PV tại phố Trúc Bạch, tối 20/3, người dân đã tập trung rất đông đầu con phố này.

Người dân sống ở khu phố Trúc Bạch (đoạn bị phong tỏa) cười nói râm ran, rất nhiều người đã tranh thủ chụp ảnh lại những bức ảnh cùng hàng xóm của mình, sau 14 ngày ở cạnh nhau.

Thông tin từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội thì đến chiều 20/3, sau 14 ngày thực hiện việc cách ly, qua xét nghiệm, tất cả 189 người trong khu vực phong tỏa đều đã có kết quả âm tính.  Do vậy, có thể khẳng định phố Trúc Bạch đã an toàn.

Đúng 21h05 ngày 20/3, khu phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) bắt đầu được gỡ bỏ rào chắn phong tỏa. Hết thời hạn cách ly, người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Những hàng rào chắn nhanh chóng được lực lượng chức năng gỡ, đưa lên xe.

Tất cả sẽ được chuyển đi ngay trong đêm.

Trẻ em cầm cờ Tổ quốc chạy khắp con phố đã được gỡ hàng rào phong tỏa.

Mặc dù đeo khẩu trang kín mặt, nhưng nụ cười vui mừng của người dân vẫn lộ rõ. Họ sẽ trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Người dân vui mừng bắt tay nhau.

Các bác sĩ tại Trạm y tế Phường Trúc Bạch và người dân chụp ảnh cùng nhau.

Chỉ còn 2 nhà, là nhà của bệnh nhân số 17 và tài xế vẫn đang được cách ly.

Cháu Nguyễn Đức Hiếu (áo màu cam) ngồi chơi cùng các bạn trước cửa nhà mình cho biết: “Cháu cảm thấy rất thoải mái và an toàn trong những ngày vừa qua, mỗi ngày đều được sự quan tâm của mọi người, nhất là các cô chú y tá tại đây”.

Trước đó, vào đêm 6/3, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 17 (bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), ngay lập tức chính quyền yêu cầu cách ly, theo dõi và lập rào chắn ngăn người dân trong khu vực rời khỏi nơi cư trú. Khu vực phong tòa là từ số nhà 79 đến số nhà 137 phố Trúc Bạch. Tổng cộng có 66 hộ dân với 189 nhân khẩu ở tại các số nhà trên thực hiện hiện cách ly.

Quang Hùng

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !