Chung kết World Cup 2018: Pháp nắm nhiều lợi thế, Croatia kịp hồi phục thần tốc?

Đội Croatia đã tốn quá nhiều thể lực để tiến vào tới trận Chung kết. Thầy trò HLV Zlatko Dalic đã phải thi đấu liên tục 120 phút trong cả 3 trận knock-out. Tuyển Pháp lại đang rất sung sức khi được nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày và có đội hình mạnh nhất.

Trong lịch sử các kỳ World Cup, chưa từng có đội bóng nào phải thi đấu 120 phút ở cả ba trận liên tiếp như Croatia. Rõ ràng so với ĐT Pháp, đội bóng của HLV Dalic bị tổn hại hơn nhiều về mặt thể lực. Có thể thấy rất rõ điều này ở trận bán kết với ĐT Anh vừa mới đây, các cầu thủ Croatia mệt mỏi tới mức đa phần đều không thể chạy nổi ở hai hiêp phụ. Ngay cả những Modric, Mandzukic, Perisic và cả hậu vệ biên Strinic cũng bị chuột rút hoặc căng cơ và không thể thi đấu hết trận.

Thể lực mỏi mệt đến rã rời ấy thật khó có thể hồi phục chỉ sau vài ngày nghỉ. Croatia dĩ nhiên quá lo lắng bởi Pháp là một đội bóng mạnh, khác hoàn toàn với các đối thủ mà họ phải đối mặt trước đó. Đội bóng áo Lam chơi một thứ bóng đá rất hiện đại, sắc bén và bản lĩnh. Họ sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi không bị suy giảm thể lực và lại được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

Trước trận Chung kết này, Strinic bị chấn thương cơ đùi còn Perisic cũng gặp vấn đề tương tự. Bộ đôi này đã chơi cực kỳ nỗ lực và tỏa sáng rực rỡ giúp Croatia đánh bại ĐT Anh một cách thuyết phục. Sự nỗ lực đã khiến Perisic dính chấn thương cơ sau khi trận đấu kết thúc và đến lúc này, anh vẫn đang được cho tập riêng chờ hồi phục. Cơ hội ra sân ở trận chung kết theo đánh giá từ các bác sĩ chỉ là 50-50.

Đáng ngại hơn cả là đối với Croatia là tiền vệ đội trưởng Luka Modric đang găp vấn đề về tinh thần, anh có lẽ đã bị ảnh hưởng từ những tin tức mà báo chí Anh đưa ra những ngày trước. Cụ thể, tờ Daily Star của Anh đã đăng tin tiền vệ 32 tuổi này bị cáo buộc đã đưa ra một tuyên bố gian dối về vụ chuyển nhượng cầu thủ này từ CLB Dinamo Zagreb tới Tottenham Hotspur năm 2008.

Modric bị cáo buộc đã đưa ra tuyên bố gian dối trong phiên tòa xét xử vụ gian lận thuế của Zdravko Mamic, cựu Giám đốc điều hành CLB Dinamo Zagreb. Sau đó, ông Mamic đã phải nhận án 6,5 năm tù vì gian lận thuế chuyển nhượng khi còn nắm quyền ở Dinamo Zagreb. Vụ việc đó có thể sẽ khiến Modric phải ngồi tù nếu các bằng chứng mà công tố viên đưa ra là chính xác.

Trong khi Croatia gặp quá nhiều bất ổn thì tuyển Pháp lại đang có rất nhiều lợi thế trước khi bước vào trận chung kết này. Từ thể lực, con người, lối chơi và cả lịch sử đều ủng hộ Gà Trống lên ngôi sao 20 năm chờ đợi. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Pháp có mặt ở trận chung kết World Cup. Lần đầu tiên là France 1998 và chủ nhà đã lên ngôi sau chiến thắng trước Brazil ở trận đấu cuối cùng. 12 năm trước, Les Blues cũng có mặt ở trận chung kết nhưng thất bại trước tuyển Ý trên loạt sút luân lưu. Trong khi đó với Croatia, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng này có mặt tại trận chung kết ở một vòng chung kết World Cup.

Một điểm khá tương đồng trong lối chơi của hai đội chính là sự thực dụng. Khi cần họ sẽ đẩy cao nhịp độ tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Một khi đã có lợi thế, Pháp hoặc Croatia ngay lập tức trở về để sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Nhưng xét về cách vận hành lối chơi, Pháp vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn. Đội hình Pháp đang có trục chính rất mạnh, đó là Varane ở trung vệ, Kante ở tiền vệ phòng ngự và Mbappe ở hàng công. Tốc độ của Mbappe sẽ được tận dụng triệt để tại trận đấu này bởi bên phái Croatia Ivan Strinic tương đối già và khá chậm chạp và khó lòng đuổi kịp Mbappe. Để đảm bảo cho chức vô địch, HLV Didier Deschamps cần tìm ra lời giải trong việc khóa chặt bộ đôi Modric và Rakitic nếu không muốn bị trả giá. Nên nhớ đây đã là kỳ World Cup của Modric và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình vì anh. Nhưng dẫu sao với những lợi thế đang có lúc này, cơ hội cho Les Blues vẫn khả quan hơn khá nhiều.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Mbappe, Kante, Matuidi, Griezmann, Giroud.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Modric, Rebic, Marcelo Brozović, Perisic, Mandzukic

Hoàng Nam

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !