Chủ tịch MobiFone: “MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá”

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của MobiFone cho biết, trên chặng đường 1/4 thế kỷ dựng xây và phát triển, tương lai ở phía trước với nhiều thách thức và cơ hội, vì vậy MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá và chịu trách nhiệm.
Chủ tịch MobiFone: “MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá” - ảnh 1

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone. 

Ngày 16/4/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trọng thể tổ chức lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone.

Ngày 16/4/1993, Công ty Thông tin Di động VMS - mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập với thương hiệu MobiFone. Hơn hai thập kỷ sau ngày thành lập, năm 2014, MobiFone đã trở thành Tổng công ty trực thuộc Bộ TT&TT hoạt động trong 4 lĩnh vực: Viễn thông - CNTT, Truyền hình, Phân phối và Bán lẻ, Đa dịch vụ.

Khi mới hình thành, mạng MobiFone chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm BTS tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương là TP Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Long Thành và Vũng Tàu. Ngay khi mới thành lập, MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào hợp tác quốc tế với Tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) từ năm 1995, nhờ đó đã tận dụng nguồn vốn và kinh nghiệm của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn sau này. Hợp đồng hợp tác BCC với Comvik trong 10 năm đã thành công tốt đẹp được đánh giá là một trong những hợp đồng hợp tác kinh doanh có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Trong nhiều năm liền, MobiFone luôn nằm trong nhóm dẫn đầu nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất Việt Nam theo Bảng xếp hạng V1000 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế tổ chức.

Doanh thu bình quân của MobiFone khoảng gần 45.000 tỷ đồng/năm, năng suất lao động trung bình xấp xỉ 10 tỷ đồng/người/năm. MobiFone là một trong những doanh nghiệp có năng suất lao động bình quân cao nhất hiện nay.

Chủ tịch MobiFone: “MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá” - ảnh 2

Lãnh đạo ngành BCVT và lãnh đạo MobiFone qua nhiều thế hệ tham dự sự kiện 25 năm thành lập MobiFone.

Trong nhiều năm qua, MobiFone là doanh nghiệp đi đầu trong việc lấy khách hàng là trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng là thước đo chất lượng của doanh nghiệp và hình thành 08 cam kết với khách hàng từ những năm 1998-2000. MobiFone cũng là mạng di động đi tiên phong trong các chính sách chăm sóc khách hàng, tiêu biểu như chương trình Kết Nối Dài Lâu là chương trình chăm sóc khách hàng bài bản và uy tín của nhà mạng, với nhiều ưu đãi dành cho hội viên trong các lĩnh vực như: Hàng không; Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe - Y tế… từ các đối tác tên tuổi, nhằm giúp hội viên có cơ hội tận hưởng cuộc sống tiện ích. Liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất”, “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.

MobiFone xếp thứ 4 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 theo công bố của Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Top 10 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2017 theo Bảng xếp hạng BP500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo điện tử VietnamNet tổ chức. Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố; Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức…

Trong nhiều năm liền, MobiFone luôn xếp thứ hạng cao ở trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. MobiFone cũng nhiều lần được đánh giá là một doanh nghiệp vì người lao động. Chính sách đãi ngộ, bồi dưỡng, đào tạo, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động đã phát huy được nguồn lực con người vào công cuộc phát triển, khiến cho người lao động gắn bó và tận tâm công hiến với Tổng công ty.

Chủ tịch MobiFone: “MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá” - ảnh 3

Lãnh đạo ngành BCVT thăm khu trưng bày các sản phẩm dịch vụ mới của MobiFone.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ: “25 năm là một hành trình dài đưa một công ty Thông tin di động nhỏ bé với 7 thành viên ngày đầu thành lập phát triển, thành một Tổng công ty Viễn thông với gần 5.000 CBCNV ngày hôm nay, từ hơn 10 trạm phát sóng những ngày đầu trở thành gần 60.000 trạm phủ khắp các tỉnh thành phố và biển đảo xa xôi trên toàn lãnh thổ, từ vài nghìn thuê bao di động đầu tiên tới 40 triệu thuê bao khách hàng hôm nay. Hành trình ấy không chỉ dài bởi những con số mà còn bởi những giá trị mà MobiFone đã nỗ lực mang lại cho xã hội”.

“Trên chặng đường 1/4 thế kỷ dựng xây và phát triển thương hiệu MobiFone, phần thưởng lớn nhất mà MobiFone có được chính là sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng, đối tác và người lao động các thế hệ. Tương lai đang chờ đón MobiFone ở phía trước với nhiều thách thức và cơ hội, từ sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn của thị trường, cũng như từ chính sự cần thiết phải đổi mới trong nội tại của MobiFone để thích ứng thành công với cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Điều này đòi hỏi MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá và chịu trách nhiệm, từng bước cải cách công tác quản lý, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh của Tổng công ty và bảo đảm sự phát triển bền vững cho MobiFone trong thời gian tới”, ông Nguyễn Mạnh Thắng nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh: “Nhìn lại chặng đường đã qua, trong mọi giai đoạn luôn xác định con người là tài sản quý nhất của doanh nghiệp. Trong suốt 1/4 thế kỷ, những giá trị cốt lõi Minh bạch, Trách nhiệm, Đoàn kết, Trí tuệ và Tình nghĩa đã và luôn là nền tảng, là sức mạnh để MobiFone vượt qua những khó khăn, thử thách. Từ nền móng mà thế hệ đi trước đã dựng xây, bằng trí tuệ và trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên MobiFone, bằng sức mạnh tổng hợp và quyết tâm của các đơn vị trên toàn Tổng công ty, tin tưởng MobiFone có thể chinh phục những mục tiêu xa hơn, đưa thương hiệu MobiFone phát triển lên vị thế mới trong những giai đoạn phát triển tiếp theo”.

PV

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !