Chủ tịch Hà Nội: "Từ nay đến 31/3, người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt"

Các cửa hàng không thật sự cần thiết thì nên đóng cửa, trừ hiệu thuốc, thực phẩm, xăng dầu, siêu thị... Từ nay đến 31-3, người dân cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt vì nguồn lây nhiễm từ nhiều nơi, ẩn nấp trong cộng đồng rất cao

Đó là khuyến cáo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 Thành phố Hà Nội vào chiều muộn ngày 18/3.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Từ nay đến 31/3, người dân cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt

Sở dĩ đưa ra khuyến cáo này vì Chủ tịch Hà Nội cho rằng, ở giai đoạn một nguồn lây xác định ở 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng đến giờ lây nhiễm từ nhiều nước, có nguy cơ từ tất cả các nước còn lại.

Theo Chủ tịch Thành phố, chỉ cần lọt một trường hợp như ở Bình Thuận sẽ nhân lên 9 trường hợp. Trong khi ở Hà Nội đã có trường hợp lây chéo trên địa bàn từ một trường hợp an ninh tại sân bay Nội Bài.

Ông cũng thông tin, Hà Nội trong hôm nay hoặc ngày mai tăng 7-8 ca mắc Covid- 19. “Thời gian tới không loại trừ là hai con số”, ông Chung cho hay.

Trong khi đó, trong những ngày tới đây, Hà Nội sẽ đón rất nhiều con em du học sinh, người lao động từ các nước trở về.  Hiện tại có ngày đón 600, 800 thậm chí tăng lên 1.000 người/ngày. Ông Chung dự báo có thể lên tới hơn 10.000 người về phải thực hiện cách ly tập trung trong thời gian tới.

Phân tích tình hình dịch bệnh của Hà Nội, so với các nước Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản, ông Chung cho biết, phân tích kỹ tình tình các nước này cho thấy số ca nhiễm đã giảm. Nhưng từ ca nhiễm đầu tiên của Trung Quốc đến nay là 12 tuần.

Nếu tính từ ca đầu tiên của Hà Nội 6- 3 thì đến nay đã là tuần 2, ở châu Âu là tuần 3.

“Trung Quốc mất 12 tuần, chúng ta mới 2 tuần, không loại trừ thời gian tới chúng ta sẽ có ca nhiễm và dấu hiệu sẽ tăng lên. Như vậy chúng ta còn phải chiến đấu trong 10 tuần nữa (khoảng 2,5 tháng). Thời gian cao điểm sẽ là từ nay đến 3- 4 ngày nữa và trong hết tháng 4”, ông Chung nhận định.

Do đó, ông Chung khuyến cáo, tất cả các cửa hàng không cần thiết thì nên đóng cửa hàng (trừ hàng thuốc, hàng xăng hay các siêu thị…).

"Từ nay đến 31/3, người dân cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt vì nguồn lây nhiễm từ nhiều nơi, ẩn nấp trong cộng đồng rất cao”, ông Chung nhấn mạnh.

N. Huyền

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !