Chủ đầu tư trạm thu phí QL5: Lái xe dùng tiền lẻ nên để theo cọc

Đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), chủ đầu tư trạm thu phí QL5 cho biết, lái xe có quyền sử dụng tiền lẻ trả phí khi qua trạm nhưng đề nghị để theo cọc để nhân viên đếm được trong thời gian nhanh nhất.

Tình trạng lái xe trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí Văn Lâm vào sáng nay (11/12).

Sáng nay (11/12), trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 đoạn qua huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) xuất hiện một số lái xe sử dụng tiền lẻ trả phí khi qua trạm khiến giao thông nơi đây có dấu hiệu bị chậm lại theo hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng. Ngay lúc đó, lực lượng chức năng đã tiến hành mở một làn để các phương tiện khác đi qua, tránh tình trạng ùn tắc.

Ở phía trạm thu phí, một số lái xe sử dụng nhiều mệnh giá tiền lẻ, tổng cộng lên tới 40.100 đồng để trả phí sau đó chờ nhân viên trả lại 100 đồng nên việc bán vé gặp nhiều khó khăn.

Một lái xe cho biết: "Tôi đưa 40.100 đồng, thừa 100 đồng nhưng trạm chưa có tiền lẻ trả lại cho tôi. Có người bảo tôi cứ đi qua trạm đi nhưng tôi chỉ muốn trả đủ chứ không muốn trả thừa hay trả thiếu đồng nào".

Người lái xe này bức xúc cho biết, mỗi ngày đưa đón con đi học qua trạm 4 lần mất 160.000 đồng tiền vé trong khi tiền xăng chỉ mất có 20.000 đồng.

Một lái xe chuẩn bị tiền lẻ khi qua trạm thu phí Văn Lâm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Infonet tại trạm Điều hành thu phí số 1 Quốc lộ 5, ông Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc BQL Bảo trì QL5 chia sẻ: "Tình trạng sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí xảy ra thường xuyên và có từ trước thời điểm này rất lâu". Theo ông Huỳnh, việc xử lý ùn tắc khi có sự cố là các trạm thu phí phải có phương án xử lý, trong trường hợp lái xe sử dụng tiền lẻ chúng tôi đã tổ chức các bộ phận tăng cường để đảm bảo việc trả tiền lẻ nhanh nhất cho khách hàng đi qua trạm, tránh ùn tắc".

Còn về việc trạm thu phí mở làn trong lúc tài xế trả tiền lẻ, ông Huỳnh khẳng định: "Chúng tôi có bộ phận hướng dẫn và camera theo dõi đảm bảo 100% việc thu phí không bị thất thoát. Lúc nào chúng tôi cũng chuẩn bị một lượng tiền lẻ nhất định để trả lại cho lái xe. Tuy nhiên, việc lái xe sử dụng tiền mệnh giá quá nhỏ và trả trong một thời gian dài như vậy sẽ gây mất rất nhiều thời gian".

Ông Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc BQL Bảo trì QL5

Ông Huỳnh cũng đề nghị lái xe nếu sử dụng tiền lẻ thì để theo từng cọc một để nhân viên đếm được nhanh, không để mất thời gian của những người phía sau. "Việc sử dụng tiền lẻ của lái xe để trả phí là việc đương nhưng nếu việc sử dụng tiền lẻ gây cản trở giao thông thì đó là hành vi vi phạm" - ông Huỳnh cho biết.

Về ý kiến của người dân, ông Huỳnh cho rằng có rất nhiều hình thức để người dân phản đối việc thu phí như kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền bằng văn bản. Hiện nay, vấn đề này đã được các cơ quan có thẩm quyền nắm được và đang xử lý.

Trước thắc mắc của người dân về việc thu phí Quốc lộ 5 để bù cho việc thu hồi vốn của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Huỳnh chia sẻ: "Việc Chính phủ cho Vidifi thu phí Quốc lộ 5 để nhanh thu hồi vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là hình thức Nhà nước góp vốn vào tuyến đường này. Ở các nước khác như Hàn Quốc, Nhật thì Nhà nước sẽ góp vốn trực tiếp từ 40-60% vốn để làm đường cao tốc".

Được biết, từ năm 2010 đến 2012, việc thu phí tại trạm thu phí Quốc lộ 5 có phục vụ vào công tác làm tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Còn từ năm 2016 đến nay, Nhà nước đã giao việc thu phí và bảo trì Quốc lộ 5 cho Vidifi, vị đại diện này cho biết công ty đã thuê tư vấn lên kế hoạch sửa chữa. "Chúng tôi khẳng định, việc thu phí Quốc lộ 5 nói chung (ở cả trạm 1 Văn Lâm -Hưng Yên - và trạm 2 Quán Toan - Hải Phòng - chủ yếu dùng để sửa chữa mặt đường. Trong tương lai, chúng ta phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa thì nguồn thu tới đây của 2 trạm này cũng chỉ đủ để sửa chữa Quốc lộ 5" - ông Huỳnh nói.

Trạm Thu phí Văn Lâm có nhiều biện pháp để tránh ùn tắc khi lái xe trả tiền lẻ.


Về các vết hằn lún trên mặt đường, ông Huỳnh cho biết đối với các vệt hằn lún trên mặt đường theo quy định của Bộ GTVT là trên 2,5cm thì BQL đã thực hiện phương án cào phẳng mặt đường để đảm bảo an toàn trước khi có phương án sửa chữa.

"Trước khi có dự án sửa chữa chúng tôi sẽ có những phương án tốt nhất để việc lưu thông của các phương tiện được an toàn. Với phản ứng của người dân, chúng tôi rất trân trọng lắng nghe và báo cáo. Bởi người dân qua trạm chính là khách hàng của chúng tôi", ông Huynh nói thêm.

Được biết, đến nay Vidifi đã có những đề nghị để giảm phí. Bộ Giao thông vận tải cũng đang có kế hoạch rà soát với tất cả các trạm BOT trên cả nước nói chung về việc giảm phí đối với người dân sống xung quanh trạm thu phí. "Chúng tôi cũng đã có đề nghị miễn giảm đối với những xe thuộc nhóm 1, đây là những xe của hộ gia đình không hoạt động kinh doanh. Còn đã là kinh doanh vận tải thì phải trả phí. Nguyện vọng của người dân đang được Bộ Giao thông vận tải xem xét chứ không phải là không xem xét hay thấy dân không ý kiến gì lại chìm xuống" - ông Huỳnh khẳng định.

Lại xuất hiện tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Quốc lộ 5

Hoàng Nam

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !