Chợ Long Biên mở cửa, tiểu thương phấn khởi bán hàng từ nửa đêm

Đúng 0h ngày 21/10, chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) được hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng thực hiện cách ly y tế

Ghi nhận của PV Infonet, vào 0h ngày 21/10, tại cổng chợ Long Biên (Ba Đình – Hà Nội), Ban quản lý chợ cùng lực lượng chức năng đã gỡ bỏ hàng rào barie, xe tải nối đuôi nhau chờ đến giờ được vào chợ.

Trước khi vào chợ, các tài xế, tiểu thương đều được yêu cầu đo thân nhiệt, quét mã QR. Hệ thống phun khử khuẩn hoạt động liên tục ngay trước lối vào.

{keywords}
Tại khu vực cổng chợ Long Biên đã bố trí thiết bị phun khử khuẩn đối với tất cả các phương tiện ra vào chợ.

Sau hơn 2 tháng được trở lại với quầy hàng hải sản của mình, chị Nguyễn Thị Thương vui mừng cho biết, sau khi được thông báo về việc chợ hoạt động trở lại, chị đã nhập các mặt hàng từ sáng ngày 20 để kịp mang ra chợ bán.

“Không chỉ có tôi mà nhiều tiểu thương ở đây trong thời gian vừa qua bị ảnh hưởng nặng nề. Tất cả thu nhập của gia đình đều trông đợi vào gian hàng ở chợ. Tôi mong dịch sớm bị đẩy lùi để mọi người an tâm làm việc, chúng tôi có tiền trang trải cuộc sống”, chị Thương chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
Tất cả người ra, vào chợ phải thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR khai báo y tế.

Chị Đặng Thị Lành tâm sự, bản thân đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin Covid-19, việc Ban quản lý của chợ yêu cầu người ra vào tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khiến chị rất yên tâm khi trở lại kinh doanh.

{keywords}
Để có thể hoạt động kinh doanh trong chợ, tất cả các tiểu thương buôn bán tại chợ phải đáp ứng yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh.

Phó Trưởng ban quản lý chợ Long Biên, ông Nguyễn Văn Loan thông tin, Ban quản lý chợ đã sẵn sàng, chủ động các phương án phòng dịch. Trước mắt, chợ sẽ hoạt động trở lại theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản sẽ được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 21/10.

{keywords}
Được biết, trong lần mở cửa lần này, Ban quản lý chợ Long Biên sẽ cho phép khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau, củ quả, thủy hải sản sẽ được phép hoạt động trở lại.

Sau khi thực hiện giai đoạn 1, trên cơ sở đánh giá, Ban quản lý chợ sẽ báo cáo quận cho phép kinh doanh đối với các mặt hàng hoa quả, các mặt hàng không thiết yếu từng bước theo 2 giai đoạn còn lại.

Theo Phó Trưởng ban quản lý chợ Long Biên, tất cả các tiểu thương buôn bán ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh. Ban quản lý cũng cấp thẻ có gắn mã QR cho những người hoạt động trong chợ để kiểm soát tốt hơn lịch trình di chuyển của người đến chợ khi cần thiết.

Đối với các lái xe, phụ xe ô tô chở hàng vào chợ, phải tuân thủ theo các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải.

{keywords}
Việc mở cửa lại chợ Long Biên không những giúp các tiểu thương bán hàng trở lại, mà còn giúp những người vận chuyển, bốc xếp hàng hóa tại đây có công ăn việc làm sau hơn 2 tháng nghỉ việc.

Chợ Long Biên cũng thiết lập một khu vực riêng nhằm cách ly tạm thời để đáp ứng yêu cầu xử lý nhanh các trường hợp có nghi nhiễm SARS-CoV-2. Mỗi ngày, sau thời gian hoạt động (từ 18h đến 9h hôm sau), chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Ban quản lý chợ cũng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Trạm Y tế phường Phúc Xá xây dựng phương án lấy mẫu xét nghiệm 1 lần/1 tuần cho tiểu thương.

Ban quản lý chợ Long Biên tiếp tục phối hợp với Đội Thanh tra giao thông, Đội Cảnh sát trật tự (Công an quận Ba Đình) và Công an phường Phúc Xá bảo đảm không để xảy ra tình trạng ùn ứ, buôn bán tại lòng đường, vỉa hè xung quanh chợ.

{keywords}
Tại khu bán hải sản, các tiểu thương đang tấp nập chuẩn bị các khâu nhập hàng, đưa ra các điểm bán từ sáng sớm hôm nay.
{keywords}
 
{keywords}
Sau khi thực hiện mở cửa giai đoạn 1, trên cơ sở đánh giá hoạt động, Ban quản lý chợ sẽ báo cáo UBND quận Ba Đình tiếp tục cho phép kinh doanh đối với các mặt hàng hoa quả, các mặt hàng không thiết yếu từng bước theo 2 giai đoạn còn lại.
{keywords}
Các tấm chắn giữa các quầy hàng, tạo khoảng cách giữa người bán và người mua cũng được sử dụng ở tất cả các khu vực tập trung đông người trong chợ.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !