Hà Nội: Phun khử khuẩn, đo thân nhiệt tất cả những người vào chợ đầu mối Long Biên

Theo quan sát, nhiều biện pháp phòng, chống dịch tại chợ được thực hiện nghiêm túc. Trong đó, mỗi lượt ra, vào đều phải đi qua hệ thống phun sương, khử khuẩn cỡ lớn tại cổng chợ, và đo thân nhiệt đối với tất cả những tiểu thương vào chợ.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), Ban quản lý chợ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho hàng trăm lượt người, phương tiện đến mua bán hàng ngày.

{keywords}
Tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), Ban quản lý chợ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo quan sát của PV, nhiều biện pháp phòng, chống dịch tại chợ Long Biên được thực hiện nghiêm túc, trong đó, mỗi lượt ra, vào đều phải đi qua hệ thống phun sương khử khuẩn cỡ lớn tại cổng chợ.

{keywords}
Hệ thống phun sương khử khuẩn cỡ lớn được ban quản lý đặt tại cổng chợ.

Ông Nguyễn Trọng Toàn (cán bộ Ban quản lý chợ Long Biên) chia sẻ: “Việc phun khử trùng được chúng tôi thực hiện đều đặn mỗi ngày trong tuần bởi chúng tôi tự nhận thức được nếu không may tại đây có một ca dương tính với Covid-19 thì hậu quả sẽ khó lường. Tuy có tốn kém hơn nhưng vì sức khỏe được đảm bảo, chúng tôi sẽ triển khai đến hết dịch".

{keywords}
Ngoài ra, Ban quản lý chợ còn phun khử khuẩn kỹ với các xe tải chở hàng.

Việc làm này được tất cả người dân ủng hộ: "Hiện tại, nhận thức được dịch bệnh nguy hiểm, tôi cùng mọi người tại đây chủ động đeo khẩu trang, không tiếp xúc với ai quá lâu để tránh lây nhiễm. Hơn nũa, Ban quản lý chợ cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, đặc biệt tại chợ này tất cả những người dân đi vào đều phải đi qua hệ thống phun sương khử khuẩn, nên tôi cũng thấy yên tâm hơn khi làm việc trong mùa dịch".

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Tỉnh, tiểu thương tại chợ Long Biên cảm thấy yên tâm khi làm việc tại đây.

Bà Nguyễn Thị Tỉnh, tiểu thương lâu năm tại chợ Long Biên cho biết: "Trong lúc dịch như này, tôi phải đeo khẩu trang từ khi ở nhà. Đến chợ thấy các bác quản lý khử trùng hết cả khách hàng khiến cho chúng tôi yên tâm. Từ khi có dịch công việc mua bán giảm sút đi rất nhiều, mong sao dịch bệnh sớm hết để việc buôn bán được trở lại bình thường".

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho tiểu thương, người lao động, cũng như ngăn ngừa lây nhiễm cộng đồng, thời gian qua, Ban quản lý, chính quyền địa phương đã siết chặt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Các tiểu thương buôn bán ở chợ đầu mối Long Biên cho biết, từ nửa tháng nay, Ban quản lý chợ đã bố trí vị trí ngồi giãn cách và hạn chế các gian hàng không cần thiết. Người dân ai có nhu cầu thực sự, cần thiết lắm họ mới đến chợ và ý thức đứng cách xa.

{keywords}
Loa phát thanh cầm tay tuyên truyền người dân đeo khẩu trang.

Chợ Long Biên cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh và khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi có dấu hiệu để được tư vấn khám và điều trị kịp thời.

{keywords}
Ban quản lý chợ Long Biên, thường xuyên đi nhắc nhở và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp chống dịch.

 

{keywords}
Dù vất vả, nhưng lao công tại chợ thực hiện rất tốt việc đeo khẩu trang.

 

{keywords}
Nhiều người ngồi một mình vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang.

 

{keywords}
Tuy nhiên, một số người vẫn không thực hiện, và được ban quản lý chợ mời quay lại.
{keywords}
Các biển bảng phòng chống dịch được đặt rất nhiều tại chợ.

Ban quản lý đã tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch dịch trên hệ thống loa truyền thanh của chợ 11 lượt/ngày. Cụ thể, 3 lượt trong buổi sáng, 3 lượt trong buổi chiều và 5 lượt buổi tối. Hàng loạt các biện pháp cấp bách đã được triển khai thực hiện tại chợ Long Biên như: Vận động các hộ kinh doanh giữ gìn vệ sinh môi trường; phát hơn 10.000 tờ rơi đến các hộ kinh doanh trên địa bàn chợ về cách phòng chống dịch bệnh; lắp 40 pano, khẩu hiệu về phòng chống dịch; lắp 20 điểm rửa tay, 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước rửa tay trên địa bàn chợ. Chợ Long Biên cũng đã tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột trên toàn địa bàn chợ 3 lần/tuần. Hằng ngày, tổ chức phun thuốc phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô vào chợ trung bình 300 đến 400 lượt/ngày.

{keywords}
Ban quản lý chợ đi tuyên truyền cho người dân thực hiện việc phòng dịch.

“Các khu chợ thường là nơi tập trung đông người đến từ nhiều nơi trao đổi buôn bán hàng hóa, là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất nhanh và khó kiểm soát nguồn gốc phát bệnh. Vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, Ban quản lý chợ Long Biên cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt những trường hợp không chấp hành nghiêm chỉnh việc phòng chống dịch, không để chợ biến thành ổ dịch”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !