Chính phủ thống nhất dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển Đà Nẵng

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền TP trong chỉ đạo, điều hành thời gian qua, nhất là sự chủ động trong phòng chống, ứng phó với dịch bệnh.

Ngày 4/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết số 24/NQ-CP của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Chính phủ thống nhất nội dung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (theo phương án 1) như đề nghị của Bộ KH-ĐT tại văn bản số 848/TTr-BKHĐT ngày 13/2/2020 và văn bản số 1279/BC-BKHĐT ngày 28/2/2020.

Chính phủ vừa thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng. (Ảnh: HC)

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ KH-ĐT thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV theo quy trình một kỳ họp, soạn thảo theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Trước đó, ngày 3/3, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2/2020 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thảo luận về các giải pháp cấp bách thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH trong bối cảnh vẫn phải chống dịch bệnh và một số nội dung quan trọng khác, trong đó có dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lãnh đạo Sở KH-ĐT Đà Nẵng tháp tùng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tham dự phiên họp này cho biết thêm, Bộ KH-ĐT đã có Tờ trình 848/TTr-BKHĐT ngày 13/2/2020, Báo cáo 1279/BC-BKHĐT ngày 28/2/2020 báo cáo Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và ý kiến tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp.

Tại phiên họp ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng báo cáo tóm tắt về quan điểm và nguyên tắc xây dựng Nghị quyết; quá trình soạn thảo và bố cục dự thảo Nghị quyết; các nội dung cơ bản của Nghị quyết (căn cứ xây dựng Nghị quyết, 08 nhóm chính sách để phát triển TP Đà Nẵng) và về thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT cũng báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, xin ý kiến về một số nội dung liên quan đến dự thảo Nghị quyết, gồm: tên gọi của dự thảo Nghị quyết; phương án thực hiện thí điểm tổ chức chính quyền đô thị tại TP Đà Nẵng, trong đó Bộ KH-ĐT đề xuất lựa chọn theo phương án 1 là xây dựng mô hình tổ chức 01 cấp chính quyền (cấp TP) và 02 cấp hành chính (quận và phường).

Tham gia phiên thảo luận, Thủ tướng Chính phủ mời 03 địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng phát biểu. Về phía Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ báo cáo với Chính phủ tình hình KT-XH 02 tháng đầu năm 2020; tình hình phòng chống, ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; những ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành du lịch - dịch vụ (là ngành mũi nhọn, đóng góp đến 50%-60% nguồn thu ngân sách) của TP; phương án thanh toán cho nhà đầu tư đối với dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sau phát biểu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền TP trong chỉ đạo, điều hành thời gian qua, nhất là sự chủ động trong phòng chống, ứng phó với dịch bệnh, khi Đà Nẵng là đầu mối giao thông quan trọng (có sân bay quốc tế), là trung tâm kinh tế, văn hóa … của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Sau khi các thành viên Chính phủ thảo luận và thống nhất nội dung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận đồng ý thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội trên cơ sở Bộ KH-ĐT tiếp thu góp ý của một số thành viên Chính phủ để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 9.

Và đến hôm nay, ngày 04/3, Thủ tướng Chính phủ đã thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị quyết số 24/NQ-CP về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với nội dung như đã nêu trên.

Hải Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !