Chiều nay bão số 4 đổ bộ vào Hà Tĩnh- Quảng Trị

4 giờ chiều nay (25/7) tâm bão sẽ vào bờ, bão mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Khu vực ảnh hưởng bão số 4 từ Nam Hà Tĩnh đến Quảng Bình và Bắc Quảng Trị.

Tại cuộc họp trực tuyến ứng phó với bão số 4 sáng nay (25/7), TS Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bão số 4 di chuyển nhanh, mỗi giờ đi được 15-20km theo hướng Tây, do đó bão sẽ tiệm cận với bờ sớm hơn dự tính.

7 giờ sáng nay bão đang cách bờ biển Quảng Bình - Quảng Trị 150km, cường độ bão cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo, khu vực ảnh hưởng bão số 4 từ Nam Hà Tĩnh đến Quảng Bình và Bắc Quảng Trị. 4 giờ chiều nay tâm bão sẽ vào bờ, bão mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.

TS Hoàng Đức Cường cho biết, bão số 4 sẽ kèm theo mưa rất lớn, nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất là rất cao.

Tuy nhiên, khi bão đi sâu vào đất liền, mưa sẽ giảm. Khu vực Nghệ An, Thanh Hóa lượng mưa từ 50-100mm. Các tỉnh Tây Nguyên, lượng mưa khoảng 100mm và sẽ kéo dài mấy ngày.

Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa – Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn cũng cảnh báo, bão số 4 khá mạnh và phức tạp, vào trùng với triều cường, nguy cơ xuất hiện lũ rất cao. Các địa phương cần có tinh thần sẵn sàng ứng phó bão cao nhất.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, lượng tàu cá hoạt động trên biển vẫn còn nhiều, cụ thể ở Hoàng Sa vẫn còn 520 tàu đang hoạt động, bộ đội biên phòng và các địa phương đang ráo riết thông báo cho tàu bè biết.

Khu vực Thanh Hóa – Bình Định vẫn còn 1.229 tàu hoạt động. Các địa phương cần huy động tất cả các lực lượng để thông báo tàu thuyền vào bờ khẩn trương. Bộ Biên phòng tiếp tục duy trì bắn pháo sáng cảnh báo cho tàu thuyền.

Ông Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay có trên 6.200 tàu/17.000 lao động đã vào neo đậu an toàn. Chiều qua (24/7) Hà Tĩnh đã cấm biển, người dân ở các lồng bè đã di chuyển vào bờ.

Đối với các công trình xung yếu như Hố Hô, Kẻ Gỗ, cử cán bộ giám sát, cập nhật liên tục tình hình về Ban chỉ đạo; chỉ đạo mở tất cả các cống tiêu thoát nước để điều tiết nước tránh thiệt hại nông nghiệp, hạn chế lũ lụt.

Tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện không còn tàu hoạt động trên vùng biển, các tàu đã vào khu neo đậu tránh trú bão an toàn. Về an toàn hồ đập, các hồ đập có dung tích chứa từ 60-80%, mức độ an toàn.

Đại diện tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã kêu gọi và đưa 2.287 tàu thuyền vào trú ẩn an toàn, còn 18 thuyền/189 lao động đã neo đậu ở Quảng Nam, Đà Nẵng. 2 giờ chiều qua, Quảng Trị đã cấm biển.

Đồng thời, di dời dân, cử cán bộ giám sát các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở để hướng dẫn cảnh báo cho người dân.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề nghị các địa phương không chủ quan vì khu vực bão vào là vùng xung yếu, vừa trải qua bão số 2.

Các địa phương kiên quyết bắt buộc tất cả lao động không ở trên tàu dù tàu đã vào bờ để đảm bảo an toàn cho người. Các hồ xung yếu phải có phương án bảo vệ kiểm tra, cảnh báo. Đặc biệt phải đảm bảo an toàn với các hồ thủy điện.

Đồng thời, tổng kiểm tra các điểm xung yếu; rà soát lại sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn cho 335.000 ha lúa ở các tỉnh tâm bão, lên kế hoạch kịch bản để tiêu thoát nước cục bộ.

Diệu Thùy

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !