Chiến dịch "Chuối nghĩa tình" đã giải cứu được 300/4000 tấn chuối

Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” do nhiều tập thể, cá nhân tham gia đã “giải cứu” được 300/4000 tấn chuối cho người dân trong 8 ngày phát động vừa qua. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, tạm thời hỗ trợ người nông dân.
Chiến dịch

Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh Nguyễn Tuấn Khởi)

Chia sẻ trong buổi tọa đàm “Giải pháp tiêu thụ chuối bền vững giúp nông dân Đồng Nai” vào ngày 1/3, anh Nguyễn Tấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty VTVCorp, Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp nói: "300 tấn chuối được giải cứu, đó mới chỉ là con số giúp tiêu thụ hơn 10% so với số lượng chuối thực tế của bà con hiện nay. Hiện tại, ở Đồng Nai lượng chuối còn tồn đọng rất lớn, riêng huyện Trảng Bom đã có hơn 4000 tấn".

Anh Khởi thông tin thêm: Khoảng 10 ngày nữa, chuối sẽ rơi vào cao điểm của mùa vụ thu hoạch với số lượng lớn tại 5 xã là Thanh Bình, Trảng Bom, Sông Thao, Sông Cầu, Cây Gáo.

 “Việc kết nối với các doanh nghiệp và đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ chuối nội địa và cả xuất khẩu, nếu có thể, là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết để chuối ở Đồng Nai có thể được 'giải cứu' một cách bền vững” - Vị Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp trăn trở.

Hiện tại, CLB Quản trị & Khởi nghiệp đã triển khai đến 42 điểm bán chuối để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có 12 điểm đã bán, còn 30 điểm đang triển khai bán chuối.

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân như Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM…tham gia phân phối, giải cứu nhiều tấn chuối. Trong đó, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai giải cứu được gần 35 tấn chuối, kết nối hơn 20 doanh nghiệp và hỗ trợ nông dân.

Về giải pháp “giải cứu” chuối bền vững, ông Đỗ Long, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX Hàng tiêu dùng Bita’s, Chủ nhiệm CLB Quản trị & Khởi nghiệp nhìn nhận:  Nông dân hiện vẫn làm theo phong trào mà không nghiên cứu thị trường. Khi thị trường có biến động thì nông dân rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Theo ông Long, chiến dịch "Chuối nghĩa tình" hiện chỉ đang là giải pháp mang tính tạm thời chứ chưa thể giải quyết được tận gốc cho bà con nông dân. Việc phát động chiến dịch lần 2 là hy vọng con số "giải cứu" giải quyết được 80 - 90%.

“Về lâu dài, chúng ta cần có biện pháp bền vững, tìm thị trường đầu ra. Cần có một kênh tập trung, kết nối với các doanh nghiệp để tìm giải pháp bền vững hơn chứ không phải là giải pháp tức thời như hiện nay", ông Long khẳng định.

Ông Long và các thành viên CLB Quản trị& Khởi nghiệp mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục hưởng ứng, tham gia làm cầu nối, tìm đầu ra cho người dân trồng chuối.

Chiến dịch

Người dân mua "Chuối nghĩa tình" tại điểm trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Kể về kỉ niệm lúc khó khăn trong việc “giải cứu” chuối, anh Hồ Phúc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH & DV Quốc tế TIP TO Mã Lai, Phó ban công tác xã hội của CLB Quản trị & Khởi nghiệp chia sẻ: Người dân sợ không ai mua chuối, khi có chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, họ đã vội vàng thu hoạch chuối khi quá non (chưa đạt yêu cầu) rồi chở cả xe chuối hỏi chúng tôi có mua không?

“Do chuối quá non mà người dân đã thu hoạch nên chúng tôi không thể mua được. Làm như vậy thì số chuối đó cũng đành bỏ đi vì không đáp ứng chất lượng”, anh Phúc Nguyên buồn bã nói.

Anh Nguyên chỉ mong người dân, hãy bình tình để cùng nhau giải cứu chuối, không nên vì quá nóng vội, sợ lỗ mà thu hoạch chuối non.

Nguyễn Tuấn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !