Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A

Khi phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng 12A của chung cư, tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách băng qua tường bao, trèo lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu. 

Quảng Nam: Trao giấy khen cho ‘người hùng’ cứu sống 3 học sinh bị đuối nước

Quảng Nam: Trao giấy khen cho ‘người hùng’ cứu sống 3 học sinh bị đuối nước

Dù đã rất cố gắng nhưng không thể cứu được em học sinh còn lại, chàng trai trẻ Trần Văn Tròn (20 tuổi, trú phường Điện Dương) cảm thấy day dứt, cả đêm không ngủ được…

Quảng Nam: 'Người hùng' lao xuống vùng biển xoáy cứu 3 học sinh

Quảng Nam: 'Người hùng' lao xuống vùng biển xoáy cứu 3 học sinh

Thấy 4 em học sinh kêu cứu, không chần chừ, nam thanh niên lao ngay xuống biển cứu sống được 3 em. Khi bơi ra cứu nạn nhân còn lại, anh bị sóng lớn đánh dạt vào bờ.

Ngay sau đó, cháu bé rơi tự do xuống, tôi chỉ kịp đỡ cháu để bé không rơi thẳng xuống đất…”,anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) - người cứu bé gái rơi từ tầng cao xuống kể lại.

Sau khi sự việc cháu bé N.P.H (ở tầng 12A, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) rơi từ tầng 12A thoát chết thần kỳ, phóng viên báo ANTĐ đã liên hệ với anh Nguyễn Ngọc Mạnh người đỡ được cháu bé.

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A ảnh 1

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu giúp bé gái thoát nạn

Anh Mạnh cho biết, anh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17h30 chiều 28-2. “Lúc này, tôi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A ảnh 2

Hiện trường vụ việc

“Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy”, anh Mạnh cho hay.

Trước đó, như ANTĐ đã đưa tin, vào khoảng 17h30 chiều 28-2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Một nam giới đang đứng gần đó phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H rơi xuống đất. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện Nhi cấp cứu.

“Theo thông tin từ gia đình, cháu bé bị gãy tay, chân, sức khỏe tạm thời ổn định. Nam thanh niên cứu giúp cháu bé tên là Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), làm nghề chở hàng”. Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng cho biết.

Theo anninhthudo.vn

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !