Cận cảnh những vết nứt lớn tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
Được đưa vào sử dụng từ năm 2002, cầu Nguyễn Hữu Cảnh là cây cầu vượt đầu tiên tại cửa ngõ phía Đông TP. Tuy nhiên kể từ khi khánh thành đến nay cây cầu này đã nhiều lần bị lún, nứt. |
Hiện tại khu vực tường chắn phía sát đường dẫn chân cầu Sài Gòn (phía quận Bình Thạnh) đang bị nhiều vết nứt lớn. |
Thậm chí một số chân cột bê tông tại đây đã vỡ nát. |
Nhiều mét vuông tường bao đã đổ sập và đang được che tạm bằng những tấm tôn. |
Những vết nứt, mảng tường đổ nhìn từ phía trong. |
Ngoài các cột bê tông có trong thiết kế, khu vực này còn được gia cố thêm bằng nhiều cột thép. |
Không chỉ tại vị trí này mà nhiều nơi khác cũng đang bị sụt, thậm chí ngay phần đế cầu. |
Một thanh dầm tách hẳn khỏi mặt cầu, kéo bức tường tại đây đổ sập. |
Dọc theo cây cầu xuất hiện hàng loạt các vết nứt khác. |
Những vết nứt này trải trên diện rộng và kéo dài nhiều mét. |
Trước hiện tượng này Sở GTVT TP.HCM đã quyết định cấm theo giờ và phân luồng để thực hiện kiểm định, và trở lại lưu thông như cũ khi kiểm định xong. |
Theo đó từ 22h ngày 28/6 Sở sẽ cấm các loại xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 1,5 tấn. Các lộ trình thay thế bao gồm: Lộ trình 1: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại giao lộ D1- Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh. Lộ trình 2: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại vòng xoay Hàng Xanh - Điện Biện Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh. |
Việc phân làn được quy định như sau: Làn bên trái dành cho ôtô con, ôtô khách từ 16 chỗ trở xuống, ôtô tải có tổng tải trọng (cả xe vàhàng hóa) từ 1,5 tấn trở xuống. Làn đường giữa dành chocác loại xe 2 và 3 bánh.Làn đường bên phải (phía bị sụt lún)cấm lưu thông. |
Khu vực sụt lún hiện đã được rào lại và có một biển cảnh báo nhỏ. |
Cây cầu vượt nhìn từ phía cầu Sài Gòn |