“Cá sấu lớn nổi đầu trên sông” ở Cà Mau chỉ là... tin vịt

Ngày 6/11, Sở Thông tin & Truyền thông TP. Cần Thơ đã có thông tin chính thức về chủ tài khoản Facebook HongKong 68 - người đưa sai thông tin sai sự thật lên mạng và khẳng định, câu chuyện “Cá sấu lớn nổi đầu trên sông” ở Cà Mau chỉ là... tin vịt.

Vào khoảng 22h19 ngày 27/8, tài khoản Facebook HongKong 68 đăng tải nội dung: "Cà Mau, cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông. Dù ngành chức năng tỉnh Cà Mau ra sức tìm kiếm dấu vết cá sấu lạ trên sông, Công an xã Tam Giang phát hiện một số dấu chân, dấu bò trườn của cá sấu dài tầm 6 m lưu lại cặp mé sông khi con nước ròng rút cạn.

Ngay tức khắc, các biện pháp cảnh giới cá sấu gây hại được chính quyền thông báo rộng rãi nhân dân trên địa bàn. Và cũng có nhiều người dân phát hiện hô hào truy bắt nhưng do nước lớn và sông quá rộng nên người dân cho rằng cá sấu đã bơi vào mấy con kinh rạch nhỏ ẩn nấp".

Cùng với nội dung trên, tài khoản Facebook HongKong 68 còn đăng kèm 8 tấm ảnh minh họa cá sấu nổi đầu trên mặt nước.

Hình ảnh cá sấu nổi đầu trên sông ở Cà Mau được tài khoản Facebook HongKong 68 đưa lên MXH là sai sự thật, hoàn toàn bịa đặt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo huyện Năm Căn (Cà Mau) đã chỉ đạo công an xác minh, làm rõ và có kết luận thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook HongKong 68 là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. Đến sáng 4/9, thông tin trên đã được chủ tài khoản Facebook HongKong 68 gỡ xuống.

Liên quan đến thông tin trên, ngày 6/11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau cho biết, Sở TT&TT TP. Cần Thơ cũng đã có văn bản thông tin phản hồi về vụ việc và danh tính của chủ tài khoản Facebook HongKong 68.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên HongKong 68 (địa chỉ tại số 56A, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) là của quán trà HongKong 68, do ông Huỳnh Quốc Thái (ngụ tỉnh An Giang) thiết lập.

Sau khi làm việc với Sở TT&TT Cần Thơ, ông Thái cho biết ông lập Facebook nói trên và giao cho nhân viên Huỳnh Ngọc Tú làm quản trị. Đồng thời, chủ quán cũng đã xác nhận, vào lúc 22h19 ngày 27/8/2019 quán có đăng tải thông tin “Cà Mau, cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông...”.

Nguồn gốc nội dung thông tin bài viết này được nhân viên quản trị của quán HongKong 68 lấy lại từ một trang thông tin điện tử có trụ sở ở Hà Nội. Mục đích chính của việc đăng thông tin trên là nhằm thu hút khách hàng vào trang Facebook của quán HongKong 68 bình luận (câu like), chứ không nhằm mục đích gì khác.

Qua làm việc, Sở TT&TT TP Cần Thơ xác định, hành vi trên của chủ quán trà HongKong 68 đã vi phạm quy định về “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật...”.

Mặc dù, xác định chủ quán trà HongKong 68 vi phạm nhưng Sở TT&TT TP. Cần Thơ và các cơ quan chức năng thống nhất chỉ thực hiện nhắc nhở, yêu cầu đối tượng vi phạm khắc phục hậu quả, cam kết không được tái phạm chứ không thực hiện xử phạt tiền.

Được biết, Sở TT&TT Cần Thơ không xử phạt là vì nhận thấy, chủ quán đã thừa nhận hoàn toàn sai sót của cá nhân và nhân viên quán của mình trong việc đưa nội dung thông tin sai sự thật và đã biết hối lỗi, khắc phục hậu quả.

Chủ quán cũng cam kết không tái phạm, có thái độ hợp tác và đã cho đăng thông tin đính chính, xin lỗi người dân và chính quyền huyện Năm Căn (Cà Mau) về sai phạm của mình. Đồng thời, vi phạm của chủ quán HongKong 68 là lần đầu.

Anh Thư - Minh Nghĩa

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !