Cà Mau: Đề nghị kiểm điểm một CSGT vì giải quyết TNGT chưa khách quan

Ngày 22/10, Tổ xác minh theo quyết định số 483 của Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã có báo cáo kết quả làm việc với ông Thạch Tr. về vấn đề khiếu nại liên quan đến việc giải quyết một vụ TNGT có liên quan đến cá nhân ông này.

Theo biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông (TNGT) của Công an TP. Cà Mau, ông Thạch Tr. (ngụ xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, Cà Mau) điều khiển xe ô tô BKS: 69A – 009.82 lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng Cà Mau – Bạc Liêu.

Khi đến đoạn giao nhau với đường số 2 thuộc khu vực khóm 8, phường 5, TP. Cà Mau, ông Tr. cho xe chuyển hướng sang trái để về hướng Bến Cát. Lúc này, xe ông Tr. có xảy ra va chạm với xe máy BKS: 69B1 – 360.54 do anh Tăng Vũ T. (SN 1993, ngụ xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi) điều khiển theo hướng ngược lại.

Công an TP.Cà Mau xác định, lỗi của ông Tr. điều khiển xe không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau, quy định tại điểm h, khoản 1, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Trong khi đó, lỗi của anh T. điều khiển xe trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililit máu; không có giấy phép lái xe, quy định tại điểm c, khoản 8; điểm a, khoản 5, Điều 21 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Hiện trường vụ tai nạn dẫn đến khiếu nại.

Không đồng ý với nguyên nhân và lỗi ghi trong biên bản, ông Thạch Tr. đã làm đơn khiếu nại gửi Công an TP. Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau. Sau khi tiếp nhận đơn, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã thành lập Tổ xác minh nội dung đơn của ông Tr. theo quy định.

Qua xác minh bước đầu xác định, người giải quyết vụ TNGT nêu trên là ông N.T.Ph., cán bộ đội CSGT, Công an TP Cà Mau. Cụ thể, biên bản tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô BKS: 69A-009.82 ghi ngày 10/5/2019, nhưng lại đưa cho ông Tr. ký biên bản sau ngày 10/5/2019. Tổ xác minh cho rằng, việc này đã vi phạm khoản 9 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính (VPHC).

Đồng thời, khi giải quyết hậu quả vụ tai nạn tại hiện trường, các cán bộ đội CSGT đã không làm biên bản ghi lời khai của ông Tr. (người điều khiển xe ô tô BKS: 69A-009.82) mà chỉ có bản tự khai của ông Tr. đề ngày 13/5/2019 là vi phạm Điều 11 Thông tư số 77, quy định về ghi lời khai của những người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ TNGT.

Bên cạnh đó, khi xác định nguyên nhân gây ra vụ TNGT tại biên bản giải quyết vụ tai nạn (lập ngày 27/5 tức là sau khi xảy ra vụ tai nạn tới 17 ngày), cán bộ CSGT lại áp dụng lỗi chưa phù hợp, dẫn đến việc lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thạch Tr. chưa đúng lỗi.

Ngoài ra, cán bộ CSGT cũng không xác định lỗi nguyên nhân gây ra vụ tai nạn từ phía anh T. là chưa đầy đủ (lỗi hỗn hợp). Do đó, tổ xác minh đã đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trưởng Công an TP. Cà Mau kiểm điểm trách nhiệm đối với ông N.T.Ph. theo quy định của ngành.

Thanh Mong - Minh Nghĩa

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !