Bức tranh vẽ nhanh bằng sơn xịt giá 55 triệu đồng ủng hộ nam sinh ung thư

Bức tranh nhân vật game được vẽ nhanh bằng sơn xịt màu đã được bán với giá 55 triệu đồng để ủng hộ chữa trị cho một game thủ đã phải cắt bỏ gần hết chân phải vì ung thư xương.
Bức tranh vẽ nhanh bằng sơn xịt giá 55 triệu đồng ủng hộ nam sinh ung thư - ảnh 1

Bức tranh được bán thành công với mức giá 55 triệu đồng.

Trần Đức Doanh (SN 1997) trong một gia đình thuần nông ở huyện Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Từ khi còn là học sinh, Doanh đã không muốn quá phụ thuộc vào chu cấp của gia đình, chính vì thế, ngoài giờ học, Doanh thường xuyên phụ xe giao kem đi khắp các tỉnh miền Bắc từ Điện Biên, Sơn La cho đến Tuyên Quang, Thái Nguyên...

Cách đây 2 năm khi đang học THPT ở quê Doanh thấy chân thường xuyên đau. đi khám ở 2 bệnh viện địa phương cho kết quả em bị viêm xương khớp. Một thời gian sau chân Doanh đau quá nên mới ra Hà Nội khám lại, lúc ấy cả nhà bất ngờ khi bác sỹ kết luận Doanh bị ung thư xương. Đang từ chàng trai cao to mà sau những lần xạ trị Doanh chỉ còn có 37kg.

Bố của Doanh cho biết, ban đầu khi Doanh bị bệnh thì gia đình chỉ chỉ nghĩ em bị đau chân nhẹ thôi nên để em ở nhà chữa trị. Đến khi Doanh càng ngày càng kêu đau thì gia đình mới lo lắng, đưa em lên trên Hà Nội để điều trị mới biết sự thực đau lòng.

Khi biết bệnh của mình, bản thân Doanh và gia đình cũng suy sụp tinh thần nặng nề. Càng tìm hiểu kỹ những hậu quả có thể gặp phải của căn bệnh quái ác, Doanh càng hoang mang. Về sau được gia đình động viên, nhất là khi nhập viện mới biết còn rất nhiều người có hoàn cảnh giống mình, Doanh đã bình tĩnh hơn. Giai đoạn mới phát hiện, bác sỹ khuyên Doanh và gia đình nên chấp nhận việc cắt bỏ chân để ngăn ngừa hậu quả và có thể triệt tiêu được căn bệnh nhưng Doanh đã rất suy nghĩ khi phải bỏ đi 1 chân. 

Doanh chia sẻ, những lần xạ trị đầu, em được xếp ở khoa nhi, chứng kiến những em nhỏ hơn mình cũng phải oằn mình chống chịu, Doanh tự nhủ: "Các em ấy nhỏ hơn mình còn chịu được thì sao mình phải sợ chứ!".

Trải qua đợt đại phẫu thứ 2 cùng với rất nhiều lần mổ sinh thiết để loại bỏ phần xương bị hoại tử, bác sỹ cho Doanh về với tin vui em đã hết tế bào bệnh tật.

Tuy nhiên, 3 tháng sau Doanh nhập viện trở lại trong tình trạng tế bào bệnh phát triển có dấu hiệu nhanh hơn, nặng hơn. Doanh lại được tư vấn cắt bỏ chân và gia đình lại không muốn, đưa em về điều trị thuốc Nam. 

Thời gian này, bệnh không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn, Không còn sự lựa chọn nào khác, Doanh đã thuyết phục gia đình và đồng ý cắt bỏ đi một chân. "Sau khi cắt đi chân phải, em đã đỡ đau hơn rất nhiều nhưng do chưa quen nên đi lại rất khó khăn. Dù sao đỡ đau hơn, bớt để gia đình lo hơn em cũng an tâm hơn" – Doanh chia sẻ.

Nhận được thông tin về trường hợp của Doanh, trong buổi offline kỷ niệm 9 năm của cộng đồng game Đột kích do VTC Intecom tổ chức, chương trình đã chính thức cho đấu giá bức tranh chân dung một nhân vật trong game được vẽ chi tiết, tỉ mỉ chỉ bằng sơn xịt màu. Bức tranh được phát giá khởi điểm 500.000 đồng và cuối cùng được bán với giá 55 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đấu giá bức tranh Đột kích sẽ được chuyển tới gia đình Doanh, số tiền tuy không phải quá lớn nhưng sẽ giúp gia đình doanh phần nào trong quá trình chữa trị cho Doanh. Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của cộng đồng game Việt Nam, góp phần làm thay đổi cái nhìn của xã hội đối với Gamer nói chung.

Hoàng Nam

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !