BOT Sóc Trăng vận hành theo điệp khúc “đóng – xả”

Tính đến trưa nay 9/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục thu phí và xả trạm mỗi khi có tài xế phản đối. Điệp khúc “đóng – xả” là phương án tạm thời để chờ Bộ GTVT xem xét miễn phí các vùng lân cận, dự kiến vào đầu tháng 2 tới.

Theo ghi nhận của PV, từ tối 8/1, sau 5 giờ tê liệt giao thông tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã cho nhân viên thu phí trở lại. Khoảng 1 giờ sau đó, các tài xế tiếp tục dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Ngay lập tức, nhân viên trạm thu phí được lệnh xả trạm.

Tối 8/1, khi trạm BOT Sóc Trăng thu phí trở lại, tài xế tiếp tục phản đối

Và nhà đầu tư buộc phải xả trạm

Đến sáng nay (9/1), trạm BOT Sóc Trăng cũng tiến hành thu phí và lại vấp phải sự phản đối của các tài xế. Tài xế dừng, đỗ xe giữa làn và kiên quyết không nộp phí.

Rất nhiều tài xế cho rằng, họ không đi đường tránh sao phải đóng phí, trong khi đi trên đường Quốc lộ 1 thì đã đóng bảo trì đường bộ hằng năm.

Thế nên, điệp khúc "đóng - xả" tiếp tục được lặp đi lặp lại tại trạm BOT Sóc Trăng

Tài xế cho xe dừng giữa trạm và nhất quyết không mua phí

Chiều 8/1, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiến hành thu phí trở lại. Nếu trường hợp tài xế phản đối, xảy ra ùn ứ trên 100m thì xả trạm, rồi thu lại khi ổn định. Nếu không thu chúng tôi phá sản. Còn nếu đã xả trạm mà lái xe không chịu đi thì đây là một vấn đề khác.

Về giá, trạm thu phí BOT Sóc Trăng có giá thấp nhất trong các dự án khác trên toàn tuyến Quốc lộ 1. Nên từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, trung bình mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng”.

Ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra sau mỗi lần tài xế phản ứng và nhà đầu tư lại xả trạm

Dự án BOT Sóc Trăng được thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, gồm 2 hạng mục: Mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Trạm bắt đầu thu phí từ 1/6/2017 với mức phí từ 25.000 đồng/ lượt đến 140.000 đồng/lượt, cho mỗi loại xe.

Sỹ Đồng

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !