Bóng đá TP.HCM lại chuẩn bị “thay máu”?

Sau 3 năm khởi sắc với sự góp mặt của hai đại diện ở sân chơi V-League là Sài Gòn FC và CLB TP.HCM, bóng đá Sài thành lại đang đối diện cảnh hoang tàn và chờ “thay máu”.

Cách đây 3 năm, khi TP.HCM không có đội bóng nào tham dự sân chơi cao nhất Việt Nam, VFF đã bất ngờ đồng ý cho CLB Hà Nội “chuyển khẩu” vào Nam lấy tên là Sài Gòn FC để đại diện cho thành phố mang tên Bác thi đấu tại V-League 2016.

Đây là điều khiến NHM bóng đá trong nước rất bất ngờ nhưng lại nằm trong tính toán để lách luật của bầu Hiển, ông bầu “đông con” nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng, đội bóng này đã chơi khá tốt và phần nào khiến người Sài Gòn vui vẻ và tự hào. Tuy nhiên không lâu sau, HLV Đức Thắng và ê kíp trên BHL bất ngờ chia tay đội vì lý do không có được sự đồng thuận trong cách nghĩ với BLĐ. Không chỉ HLV Đức Thắng, một số cầu thủ tốt nhất cũng dứt áo ra đi để trở về với Hà Nội FC như Đình Trọng hay Văn Đại.

Điều này đã khiến BLĐ đội bóng lập tức có những hành động vá víu như việc bổ nhiệm ông Trần Tiến Đại lên làm Chủ tịch CLB cũng như chọn cựu tuyển thủ Việt Nam Phan Văn Tài Em lên thế chỗ HLV Đức Thắng. Việc này cũng chẳng duy trì được lâu khi vài tháng sau, hai nhân vật khác là Dương Nghiệp Khôi, Nguyễn Thành Công được đưa về thay thế.

Số phận của Sài Gòn FC cũng lay lắt theo đó và chỉ có thể trụ hạng thành công ở những trận đấu cuối mùa giải vừa qua. Điều đó chẳng thể khiến người Sài Gòn vui vẻ. Công cuộc chuyển giao cho người Sài Gòn thực sự đã thất bại. Nhưng mọi thứ chưa dừng ở đó, theo những thông tin mới đây nhất, sau khi trụ hạng thành công, CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ chuyển về Cần Thơ chơi tiếp V-League 2019.

Vận mệnh đội bóng Sài Gòn giờ không biết trôi về đâu bởi sự lệ thuộc tùy hứng của các nhà đầu tư. Người trong nhà hiểu rõ việc bầu Hiển từng dễ dàng đưa CLB Hà Nội đổi tên để chơi bóng ở Sài Gòn thì chuyện họ tiếp tục về Cần Thơ không lạ.

Việc đội bóng xứ Tây Đô không thể trụ hạng khiến dự án đầu tư vào CLB này của bầu Hiển bị phá sản và việc chuyển Sài Gòn FC vào đá thay (hay có thể xem là ban suất V-League cho Cần Thơ) là phương án mà ông Hiển đã tính tới.

Không chỉ vậy, những thông tin quanh việc CLB Sài Gòn có thể bị "chuyển khẩu" xuống Cần Thơ thì đội ở lại là TP.HCM lại đang trong cơn khủng hoảng nội bộ. Chỉ 1 ngày sau khi về Nhật nghỉ ngơi, HLV Toshiya Miura đã nhận tin mình bị BLĐ đội bóng cắt hợp đồng trước thời hạn.

Đây là thông tin chưa chính thức và được báo chí đăng tải theo dạng tin đồn. Tuy nhiên lãnh đạo CLB TP.HCM mới đây cũng đã xác nhận điều này là chính xác và phải vài ngày tới họ mới đăng thông báo chính thức sau khi thống nhất được với HLV Miura về số tiền đền bù.

Việc HLV Miura bị sa thải thực ra cũng không có gì lạ bởi những cam kết của ông với lãnh đạo đội bóng khi về nắm quyền đã không thể thực hiện được. Bên cạnh lối đá quá rắn đến mức bạo lực, CLB TP.HCM cũng chơi không tốt, thay vì lọt tốp 3 đội mạnh nhất như tuyên bố, họ lại đứng thứ 3 từ dưới lên chung cuộc và suýt rớt hạng.

Nhưng cái gì cũng có lý do của nó, bên cạnh lối đá ông Miura áp dụng không hoàn toàn phù hợp khiến học trò khó theo, nội bộ đội bóng rối ren cũng là một vấn đề đáng bàn.

Toshiya Miura là HLV trưởng nhưng tất cả việc mua bán cầu thủ đều do cựu phó chủ tịch Lê Công Vinh thực hiện. Sau khi Công Vinh bất ngờ rút lui, cựu HLV ĐT Việt Nam Hữu Thắng được bổ nhiệm lên thay và sẵn sàng đóng thế luôn cả Miura nếu cần.

Sự bí bách còn được thể hiện rõ khi vào giữa mùa, BLĐ đội bóng còn có đơn giải thể vì CLB mất hơn 150 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng nhưng vẫn chưa nhận được những phần “lại quả” từ hứa hẹn cho đặt bảng quảng cáo ở một số tuyến đường, hoặc bị bác bỏ đề xuất quảng cáo trên xe buýt…

Cho đến lúc này, mọi thứ cũng vẫn chưa có gì thay đổi. Những người lãnh đạo của CLB TP.HCM vẫn từ chối bình luận mọi việc nhưng với tình cảnh như hiện tại, chẳng bất ngờ nếu như đội không thể tiếp tục cuộc chơi lớn để làm rạng danh cho bóng đá TP.HCM như đã tuyên bố ngày nào.

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !