Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải dự kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Pháp

Ngày 16/9, tại thủ đô Paris - Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã long trọng tổ chức kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cùng gần 600 quan khách Pháp, quốc tế và cộng đồng người Việt tại Pháp đã tham dự.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, tư tưởng chủ đạo xuyên suốt trong bản Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam là độc lập dân tộc, tự do, bình đẳng và mưu cầu hạnh phúc của nhân dân.

Trong hơn 7 thập kỷ qua, thực hiện khát vọng cháy bỏng đó, nhân dân Việt Nam đã giành được độc lập, tự do, thống nhất đất nước và thành công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành công của công cuộc Đổi mới đã đưa Việt Nam từ một đất nước lạc hậu và kém phát triển trở thành một trong những nền kinh tế năng động và hấp dẫn nhất tại châu Á.

Việt Nam còn được được biết tới với vai trò bạn bè và đối tác tin cậy, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Năm 2019 đánh dấu những sự kiện quan trọng của Việt Nam, trong đó nổi bật là việc Việt Nam được bầu làm Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ niên khóa 2020 - 2021. Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch ASEAN.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đánh giá cao hợp tác giữa  Hà Nội và vùng Ile de France với bề dày 30 năm hợp tác, đưa đến những kết quả

Ông khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Cộng hòa Pháp trong chính sách đối ngoai của minh và sẽ tiếp tục phát triển và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác nhiều mặt của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Pháp.

Nhân buổi lễ, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary.

Ông  Hoàng Trung Hải khẳng định, với phần thưởng này Việt Nam bày tỏ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp quan trọng của ông Bertrand Lortholary cho mối quan hệ Việt Nam - Pháp, đồng thời bày tỏ hy vọng, với cương vị mới, ông Bertrand Lortholary sẽ tiếp tục đóng góp, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, đã trao giải thưởng cho các nhà báo, phóng viên, nhiếp ảnh gia quốc tế người Pháp, những người đã có những bài viết, phóng sự và các tác phẩm ảnh có chất lượng cao về đề tài đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Thiệp cho biết, năm 2018, giải thưởng này thu hút sự tham dự của hơn 1000 tác giả trên toàn thế giới, với 8 hạng mục bài viết bằng 13 ngôn ngữ khác nhau. Trong số các tác phẩm đạt giải, có 03 giải dành cho các tác giả người Pháp.

Đại sứ Nguyễn Thiệp đã trao Giải thưởng cho 3 tác giả là nhà báo, nhiếp ảnh đã đoạt giải dành cho các tác phẩm hay nhât về đất nước, con người Việt Nam, gồm 1 giải nhì dành cho Julie Hamaide (tạp chí KOI) với tác phẩm 'Miền Bắc Việt Nam - trở lại nơi yên bình" (Nord Vietnam - retour vers la quíetude), 1 giải nhì dành cho nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet, với cuốn sách ảnh "Các ngôi chùa Việt Nam" (pagodes du Vietnam), 1 giải ba dành cho Jean-Louis Tremblais (Le Figaro) với bài ký sự "Từ Hà Nội tới Hạ Long, trên con đường tìm lại ký ức Pháp" (De Hanoi a Halong, à la recherche du souvenir francais).

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile de France có tính chất "mẫu mực" như đánh giá của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2018.

Với bề dày 30 năm hợp tác, Hà Nội đã đạt nhiều kết quả ấn tượng về quy hoạch và quản lý đô thị, về bảo tồn di sản khu phố cổ và phát triển nghề thủ công. Bí thư Thành ủy cho biết hai địa phương sẽ sớm triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực mới đầy hứa hẹn như Vườn ươm khởi nghiệp (startup) và chống ô nhiễm không khí, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 45 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược, cũng là lần đầu tiên đã có hai chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước trong cùng một năm: chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, tạo nền tảng để hai bên tăng cường trao đổi cấp cao, thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu, hợp tác giữa các ngành, các cấp, mở đường cho nhiều dự án hợp tác hiệu quả. Chuyến thăm Pháp của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp tại Toulouse tháng 4/2019 là sự tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy, đưa quan hệ song phương lên những bước phát triển mới.

Ngô Huyền - Ngọc Tuân

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !