Bến phà Đình Vũ sau 15 năm "vượt biển" bây giờ ra sao?
Bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2002, dưới sự quản lý của Công ty Cổ phần Đảm bảo Giao thông Đường thủy Hải Phòng, với trọng trách kết nối đất liền với huyện đảo Cát Hải, Bến phà Đình Vũ là “cầu nối” phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng TP Hải Phòng trong suốt 15 năm qua.
Trong suốt thời gian hoạt động, Bến phà Đình Vũ đã "vượt biển" thành công 165.302 chuyến, với 635.283 lượt khách, gần 590 ngàn lượt ô tô và các phương tiện từ Đình Vũ ra huyện đảo Cát Hải an toàn.
Ngoài ra, phà còn có sứ mệnh vận chuyển các phương tiện, nguyên vật liệu phục vụ công tác phòng chống, khắc phục thiên tai, cứu nạn, cứu hộ cho người dân đảo Cát Hải.
Một lãnh đạo Bến phà Đình Vũ cho biết, quá trình hoạt động, phà có hơn 100 lao động. Khi bến có quyết định dừng hoạt động, toàn bộ phương tiện sẽ được chuyển về phà Bến Gót để tăng cường phục vụ khách từ Cát Hải sang Cát Bà. Số cán bộ, công nhân viên phục vụ trên bờ sẽ được cử đi học chuyển đổi nghiệp vụ và đề xuất được phục vụ việc bảo trì, duy tu trên cây cầu Tân Vũ...
Sau đây là một số hình ảnh trống vắng, đìu hiu mà PV ghi nhận được, khi trở lại bến phà Đình Vũ.
Khu vực bến phà phía Đình Vũ
Đường đến bến phà vắng người |
Khu vực nhà điều hành đã "cửa đóng, then cài" |
Điểm soát vé |
Khu vực dành cho khách đợi |
Ba-ri-e xuống phà đã được buộc dây thép |
Lối lên xuống chỉ còn chiếc xích sắt |
Bến vắng đìu hiu |
Hai chiếc phà nhỏ đang "nghỉ ngơi" |
Khu vực bến phà phía đảo Cát Hải
Khu vực dành cho khách đợi phà |
Quán nước trong khu vực dành cho hành khách đợi phà đã "đóng cửa" |
Bến phà trở thành nơi trao đổi hàng hóa của một số người dân |
Quầy bán vé |
Khu nhà làm việc vắng người |
Trao đổi với PV, một nữ nhân viên cho biết, hiện giờ đơn vị đang phân công nhân viên trực, bảo vệ tài sản của bến phà. Theo đó, mỗi ca trực có khoảng 5 - 6 người, làm 2 ngày nghỉ 4 ngày. Còn về việc đơn vị sẽ bố trí, sắp xếp công việc khi Bến phà Đình Vũ dừng hoạt động như nào thì chị chưa biết.