BĐBP phát động cuộc vận động "Đã uống rượu bia - Không lái xe"

Nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông do bia rượu gây ra, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát động và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Đã uống rượu bia – Không lái xe”.

Trước thực trạng và những hậu quả đau lòng về tai nạn giao thông do rượu bia gây ra, hưởng ứng cuộc vận động của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, lực lượng BĐBP đã có những hành động thiết thực và hiệu quả.

Theo đó, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát động trong toàn lực lượng.

Để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, các đơn vị đã gắn nội dung thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019 với phong trào thi đua Quyết thắng năm. Đồng thời phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Ngoài ra, các đơn vị xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một nội dung lãnh đạo thường xuyên, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; ký cam kết thực hiện cuộc vận động...

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn khi tham gia giao thông

Để thực hiện nghiêm túc cuộc vận động, các đơn vị trong lực lượng BĐBP còn triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại đơn vị, thực hiện chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vụ việc. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, kiên quyết xử lý những cá nhân vi phạm.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ số an toàn của trang thiết bị vận tải trong toàn lực lượng, đặc biệt là những đơn vị thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn biên giới... Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là quy định “Đã uống rượu bia - Không lái xe” cũng được đổi mới. 

Sau khi phát động, nhiều cơ quan, đơn vị ngay lập tức hưởng ứng. Mới đây, ngày 26/6, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên tổ chức lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Theo đó, yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP về an toàn giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sỹ nâng cao nhận thức trong tham gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện tốt văn hóa giao thông, không uống rượu bia, chất kích thích trước khi tham gia giao thông, vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Đồng thời, xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ cố tình vi phạm nhằm giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật và xây dựng cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh an toàn.

Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên cho biết, nhờ làm tốt công tác quản lý, giáo dục cán bộ, chiến sỹ về thực hiện an toàn khi tham gia giao thông, năm 2018, BĐBP Phú Yên không có trường hợp nào vi phạm mất an toàn giao thông.

Tiếp đó, lễ phát động đã diễn ra tại Bộ Chỉ huy BĐBP Ninh Thuận, Hải đoàn 48, BĐBP Cà Mau, BĐBP Sóc Trăng... với yêu cầu tích cực tuyên truyền, chuyển tải thông điệp lan tỏa đến từng người thân và nhân dân cùng thực hiện “Văn hóa giao thông” bằng những việc làm đơn giản nhưng thiết thực và cùng hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” hoặc “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”.

Đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ và các văn bản có liên quan, trọng tâm là chỉ thị số 3898/CT-BTL ngày 27/10/2015 của Bộ Tư lệnh BĐBP về việc tăng cường lãnh đạo, quản lý đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong BĐBP.

Cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ không uống rượu bia, không sử dụng chất kích thích khi lái xe; mỗi cán bộ, chiến sỹ là một tuyên truyền viên cho người thân, nhân dân trên địa bàn đóng quân trong thực hiện “Văn hóa khi tham gia giao thông”.

Sau lễ phát động, các cơ quan, đơn vị đã yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ gương mẫu thực hiện và tích cực chuyển thông điệp lan tỏa đến từng người thân và nhân dân cùng thực hiện “Văn hóa giao thông” và cùng hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” nhằm ngăn chặn, giảm đến mức thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông do lái xe có nồng độ cồn gây ra.

Vũ Ngân - Thanh Nga

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Đang cập nhật dữ liệu !