BCH Hội Người Việt Nam ở Odessa, Ukraine, tháo gỡ khó khăn cho bà con

Đảng Ủy, BCH Hội, BQT Làng Sen nhận thấy rằng, việc đặt tượng Bác tại Làng Sen là một vinh dự rất lớn không chỉ đối với bà con trong Làng Sen nói riêng mà còn với toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Odessa.

BCHHội Người Việt Nam tại Odessa họp bàn tháo gỡ những khó khăn cho bà con Kiều bào

Chiều ngày 14/10, Ban chấp hành Hội Người Việt Nam tại Odessa đã có cuộc họp mở rộng đến Ban quản trị Làng Sen nhằm triển khai công tác Hội trong tháng, bàn về kế hoạch đặt tượng Bác Hồ tại Làng Sen và tìm hướng giải quyết một số vấn đề tồn đọng trong làng.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội người Việt Nam phụ trách công tác nội bộ đã báo cáo tình hình buôn bán của bà con còn nhiều khó khăn và tại chi hội Sorsa đã xảy ra một vụ cướp. Ngay sau vụ đó, Ban chấp hành Hội đã lưu ý các chi hội, đặc biệt là chi hội Làng Sen và Sorsa chú trọng đến việc  đảm bảo an toàn cho bà con, nhắc nhở bà con không nên đi làm về muộn và nên đi theo các nhóm.

Về tình hình tệ nạn trong cộng đồng, ông Đức đặc biệt lưu ý, các chi hội trưởng, các bậc phụ huynh và các gia đình cần chú trọng quan tâm, tuyên truyền, đặc biệt là con em mình để hạn chế các tệ nạn đang phát triển mạnh  trong cộng đồng.

Kế hoạch đặt tượng Bác Hồ tại Làng Sen

Nội dung tiếp theo trong cuộc họp được lãnh đạo Ban chấp hành đưa ra  là bàn kế hoạch đặt tượng Bác Hồ tại Làng Sen. Ông Nguyễn Như Mạnh – chủ tịch Hội người Việt Nam tại Odessa cho biết, qua tiếp xúc với bà con Làng Sen trong các chuyến công tác, đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Làng, Đại sứ đã chuyển đề xuất về việc đặt tượng Bác Hồ của các bà con trong làng về các cơ quan trong nước. Theo đó, nếu như được bà con trong cộng đồng và chính quyền địa phương ủng hộ thì các cơ quan trong nước sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc đặt tượng Bác tại Làng Sen.

Đảng Ủy, Ban chấp hành Hội, Ban quản trị Làng Sen nhận thấy rằng, việc đặt tượng Bác tại Làng Sen là một vinh dự rất lớn không chỉ đối với bà con trong Làng Sen nói riêng mà còn với toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Odessa. Ngay tên “Làng Sen” đã biểu tượng cho quê Bác, nay thêm tượng Bác gợi ra một sự gần gũi, thiêng liêng.

Vì thế, Ban chấp hành Hội giao cho các chi hội trưởng, Ban quản trị Làng Sen tuyên truyền, giải thích cho bà con thấy rõ được ý nghĩa của việc đặt tượng này, để đây trở thành mong mỏi của toàn bà con trong cộng đồng.

Bàn biện pháp giải quyết những tồn đọng trong Làng Sen

Cũng trong cuộc họp, Ban chấp hành Hội người Việt Nam đã phối hợp cùng Ban quản trị Làng Sen bàn bạc tìm hướng giải quyết các vấn đề tồn đọng trong làng. Trưởng Ban quản trị Làng Sen - ông Đỗ Xuân Văn báo cáo các biện pháp đã được triển khai trong thời gian qua để khắc phục hiện trạng thiếu nước trong làng.

Ông cho biết, thời gian gần đây, bà con địa phương ít sử dụng nước nên tình hình nước trong làng có phần ổn định. Hiện chính quyền sở tại  đang kéo thêm đường ống mới dẫn nước vào làng và theo kế hoạch, từ giờ đến tết sẽ hoàn tất. Nhưng hiện tại vẫn chưa đáp ứng được mong mỏi của bà con do áp suất rất thấp. Sau thời gian bàn bạc và thống nhất ý kiến, Hội người Việt Nam và Ban quản trị tiếp tục gửi thư kêu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền địa phương để họ tăng tốc lắp đặt hệ thống nước và tăng áp suất cho bà con. Bên cạnh đó, phải nhờ thêm sự vào cuộc của chuyên gia về nước nghiên cứu thêm để đưa ra phương án xử lí tối ưu nhất.

Phát biểu cuối cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh nhấn mạnh, đây không chỉ là vấn đề riêng của Ban quản trị Làng Sen mà còn là mối quan tâm của Ban chấp hành Hội nên cần giải quyết sớm cho bà con. Và Ban chấp hành Hội sẵn sàng phối hợp cùng Ban quản trị Làng Sen để khắc phục tình trạng này.

Tính đến năm 2014 có khoảng 10.000 người dân gốc Việt ở Ukraine, trong khi đó một số liệu thống kê khác lại chỉ ra số người Việt ở Ukraine là  30.000 người. Ở thủ đô Kyiv có một nghìn người nhưng đến cuối năm 2014 thì ước đoán có đến 10.000 người.  Nơi tập trung đông nhất trước kia là Kharkiv, có khoảng 5.000-6.000 người. Ngoài ra một số sinh sống ở hải cảng Odessa  độ 3.000 người (2016) tập trung ở khu Làng Sen (chính tên là khu Lotos) và buôn bán ở Chợ Cây số 7.

P.V

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !