Hà Nội: Quây rào, cắm biển cảnh cáo nguy hiểm, hồ Tây, sông Hồng vẫn "hút" người dân ra bơi lội

Những ngày đầu tháng Năm, nhiệt độ ở Hà Nội luôn ở mức cao. Nóng bức, nhiều người tìm đến các bãi tắm tự phát ở hồ Tây hay sông Hồng… để giải nhiệt, bất chấp nhiều hiểm họa.

{keywords}
Hồ Tây trở thành bãi tắm tự nhiên của nhiều người Hà Nội.

Mặc dù các cơ quan chức năng phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã lập hàng rào barie, và treo biển hiệu “cấm tụ tập đông người” ở đoạn người dân hay ra tắm ở hồ Tây trên đường Nhật Chiêu nhưng một số người dân vẫn bất chấp leo qua hàng rào để xuống hồ bơi lội.

{keywords}
Nhiều người vượt qua hàng rào của lực lượng chức năng để xuống hồ Tây tắm.

Trao đổi với PV, Thượng úy Đỗ Minh Tuyền, Công an phường Nhật Tân cho biết: “Phường đã lập hàng rào barie và thường xuyên cử người ra đây theo dõi, nhắc nhở người dân không xuống hồ tắm để đề phòng tai nạn đuối nước và ngăn chặn việc tụ tập đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh; nhưng những lúc vắng mặt lực lượng chức năng, những người thiếu ý thức vẫn vượt rào để xuống tắm”.

{keywords}
Thượng úy Đỗ Minh Tuyền đi kiểm tra, nhắc nhở những người tắm dưới hồ Tây.
{keywords}
Khuyến cáo của lực lượng chức năng treo trên hàng rào ngăn người dân xuống hồ Tây.

Theo quan sát của PV, vào khoảng 16h30 ngày 5/5, một nhóm bạn trẻ đã vượt rào ra bãi tắm tự phát ở hồ Tây trên đường Nhật Chiêu để “giải nhiệt”. Những người ra đây tắm đều chủ quan cho rằng nước không sâu lắm, không lo bị đuối nước. Vì vậy, mặc dù chính quyền địa phương đã cho lắp biển báo ''Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội'' ở ngay bậc thang lên xuống hồ, song nhiều người vẫn ''phớt lờ''.

{keywords}
Khi không có mặt lực lượng chức năng, nhiều người đã tự ý xuống tắm.

 

{keywords}
Nhiều người mang cả vật nuôi ra đây tắm.

Cùng vào chiều 5/5, ở sông Hồng (đoạn cầu Long Biên) cũng có rất đông người tìm đến để tắm. Dù nước khá đục nhưng nhiều người dân vẫn cho là tắm ở khu vực này rất mát, sạch sẽ và an toàn.

{keywords}
Bãi tắm dưới sông Hồng (đoạn cầu Long Biên) cũng rất đông trẻ nhỏ 

Chia sẻ với PV, anh Đỗ Minh Hòa (42 tuổi, ở quận Long Biên) cho biết: “Tắm ở đây rất mát, thích hơn rất nhiều so với việc tắm ở bể bơi! Hơn nữa chúng tôi ra đây cũng trang bị đầy đủ đồ bảo hộ nên không có gì là quá nguy hiểm”.

Không chỉ người lớn, nhiều trẻ em cũng được đưa đến địa điểm này. Theo quan sát, một số em nhỏ được bố mẹ mặc những "đồ bảo hộ" làm từ chai nhựa để tập bơi, cũng có một số em trẻ nhỏ khác được trang bị áo phao, phao bơi, kính bơi. Nhiều em nhỏ biểu hiện cảm giác rất sảng khoái và thích thú khi được vui chơi ở khu vực này.

{keywords}
Một em nhỏ được cha mẹ đưa ra sông Hồng bơi lội trong những ngày đầu hè nắng nóng.

 

{keywords}
Nhiều gia đình trang bị áo phao cho trẻ khi xuống bơi.

Được biết, trên sông Hồng có những đoạn nước chảy xiết, các vị trí nông sâu nằm dích dắc. Bên cạnh đó, tình trạng sụt cát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn có thể dẫn tới tai nạn không chỉ với trẻ nhỏ mà còn đe dọa tính mạng, sức khỏe của cả những người lớn khi ra bơi lội tại những bãi tắm tự phát ở hồ Tây hay sông Hồng những ngày này.

Anh Hùng

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !