Bão Podul tăng tốc vào bờ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình căng mình đón bão

Để chủ động đối phó với cơn bão số 4 (Podul), các tỉnh miền Trung đã ban hành lệnh cấm biển, khẩn trương kêu gọi các tàu thuyền vào bờ tránh trú an toàn; đồng thời khẩn trương thu hoạch diện tích lúa hè thu trước khi cơn bão đổ bộ.

Đa số các tàu thuyền ở các tỉnh miền Trung đã vào bờ tránh, trú an toàn.

Thanh Hóa, Nghệ An: Ban hành lệnh cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ

Cấm biển từ 5h sáng 29/8, để ứng phó với bão số 4 có tên quốc tế Podul, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các Sở, Ban, ngành thực hiện việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ để chính quyền địa phương và nhân dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả; thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo tổ chức cấm biển từ 5h sáng ngày 29/8 đến khi bão suy yếu và tan dần. Ngoài ra, huy động lực lượng tối đa lực lượng lao động và phương tiện để thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên, với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

Tàu thuyền được ngư dân đưa.

Bên cạnh đó cần, kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân sống tại các khu vực nguy hiểm ven sông suối, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để đảm bảo cho người và tài sản an toàn; sẵn sàng sơ tán những hộ dân ven biển khi có lệnh; triển khai phương án 4 tại chỗ. Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố trong mưa bão.

Tính đến cuối ngày 28/8, toàn tỉnh có 7.288 phương tiện nghề cá với 25.554 lao động. Hiện nay, có 3.449 phương tiện/9.123 lao động đang neo đậu tại bến; 3.839 phương tiện/16.431 lao động đang hoạt động trên các vùng biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa. Trong đó, có 3 phương tiện/27 lao động chưa liên lạc được.

Bà con nông dân Nghệ An tranh thủ thu hoạch lúa ngay cả ban đêm trước khi cơn bão số 4 đổ bộ.

Tại tỉnh Nghệ An: Trao đổi với PV Infonet, ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, để chủ động phòng chống cơn bão số 4 (Podul), từ 6h sáng nay (29/8), tỉnh đã ban hành lệnh cấm biển không cho tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi kêu gọi các tàu thuyền đang khai thác ven biển phải về khu vực neo đậu trước 15h chiều nay (29/8),”, ông Hồng cho biết.

Toàn tỉnh Nghệ An có 3.947 tàu thuyền, 18.700 lao động, trong đó 3.819 tàu thuyền đang neo bến, 36 phương tiện đang đánh bắt ven bờ đã nhận được thông tin. Có 76 tàu với 750 lao động đang neo đậu ở các tỉnh biển.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có 19.000 ha nuôi trồng thủy sản, còn trên 16.000 ha đang nuôi, đã thông báo cho nhân dân để có phương án phòng, chống. Để đảm bảo mùa vụ, người dân đang khẩn trương thu hoạch nhanh lúa hè thu, tính đến thời điểm hiện tại, địa bàn đã thu hoạch được 70%, số diện tích còn lại đang được bà con gấp rút thu hoạch trước khi cơn bão đổ bộ.

Người dân Hà Tĩnh đang hối hả thu hoạch lúa để "chạy bão". (Ảnh. Quang Tiến)

Hà Tĩnh: Bà con nông dân hối hả gặt lúa chạy bão

Trước cơn bão số 4 đang áp sát gần bờ, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh có diện tích lúa Hè Thu lớn như Can Lộc 9.138 ha, Thạch Hà 7.633 ha, Cẩm Xuyên 8.961 ha nhưng tỷ lệ diện tích được thu hoạch còn thấp (Can Lộc đạt 16,4%, Thạch Hà 40,6%, Cẩm Xuyên 20,1%). Hiện nay, bà con đang hối hả thu hoạch để "chạy bão".

Để chủ động ứng phó với diễn biến của báo Podul và mưa lớn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu: “Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo thu hoạch nhanh gọn lúa Hè Thu. Tuyệt đối không để lúa Hè Thu đã chín bị ngập khi mưa, lũ. Chủ động các phương án, điều kiện cần thiết để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết.

Hiện, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, UBND các huyện, thị xã ven biển nắm chắc số lượng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của báo Podul để chủ động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn.

Quảng Bình đang còn 677 tàu hoạt động trên biển.

Quảng Bình: Đang còn 677 tàu hoạt động trên biển

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Bình, đến 5 giờ ngày 29/8, tỉnh này vẫn còn 677 tàu với 4.325 lao động vẫn hoạt động trên biển.

Trong đó, hoạt động tại vùng biển nguy hiểm (phía bắc Vĩ tuyến 15) có 151 tàu với 880 lao động; Vùng biển Đà Nẵng có 306 tàu với 312 lao động; Vùng biển Nam biển Đông có 10 phương tiện với 73 lao động; vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Bình có 210 phương tiện với 1.060 lao động. Số tau đang neo đậu tại bờ có 4.629 tàu với 14.557 lao động.

Giáo viên trường Mầm non xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cắt tỉa cây tránh gãy đổ khi bão đến. Các phương tiện đã nắm được tình hình diễn biến của bão số 4, riêng số phương tiện hoạt động tại vùng biển nguy hiểm đang trên đường chạy vào bờ.

Hiện Ban chỉ huy PCTT_TKCN tỉnh Quảng Bình tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến của bão để kịp thời thông báo cho các chủ tàu và kêu gọi tránh trú an toàn.

Đồng thời, triển khai sắp xếp neo đậu tàu thuyền tại bờ và các âu thuyền, kiểm tra an toàn các hồ đập chứa trên địa bàn, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn để chủ động sơ tán, di dời dân khi có tình huống xảy ra.

NHÓM PV MIỀN TRUNG
Từ khóa: Bão số 4 đổ bộ người dân hối hả thu hoạch lúa chạy bão Nghệ An Thanh Hóa Quảng Bình Hà Tĩnh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !