'ATM gạo' miễn phí dành cho người nghèo thời cách ly toàn xã hội

Chủ doanh nghiệp ở Sài Gòn phát minh ra máy ‘ATM’ phát gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
 Anh Hoàng Tuấn Anh - chủ một doanh nghiệp vừa phát minh ra chiếc máy phát gạo tự động đặt tại số 204B đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM.

“Ở Sài Gòn, rất nhiều nơi đang làm từ thiện, nhưng tôi thấy họ phát thủ công và tụ tập đông người rất dễ xảy ra việc lây lan dịch. Xuất phát từ mong muốn chung sức cùng cộng đồng, tôi đã tận dụng máy móc có sẵn của công ty để chế tạo ra chiếc máy phát gạo tự động 24/24h này”- anh Tuấn Anh chia sẻ.

Hình ảnh chiếc máy 'ATM' phát gạo miễn phí dành cho người nghèo của một doanh nghiệp ở Sài Gòn.

Cũng theo anh, cấu tạo máy bao gồm một nút bấm kết nối với một van tự động và một thùng chứa gạo được điều khiển thông minh qua phần mềm, nhờ vậy mà giảm đáng kể tình trạng tập trung đông người; người phát gạo và người nhận không tiếp xúc với nhau sẽ tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo quy định, mỗi người khi lấy được khoảng 1,5 kg gạo trong 1 lần. Ban đầu anh Tuấn Anh dự kiến một ngày phát khoảng 300 kg gạo nhưng không đủ, do người dân có hoàn cảnh nghèo khó tìm đến rất đông.

“Sau hơn 1 ngày, chúng tôi đã phát gần 2 tấn gạo đến hàng trăm người dân. Với đà này, trong những ngày sắp tới, người nghèo sẽ đến điểm lấy gạo tự động nhiều hơn nên số gạo có thể lên đến từ 3-5 tấn mỗi ngày"- anh Tuấn Anh chia sẻ.

Chủ doanh nghiệp này còn cho biết, sắp tới sẽ mở rộng khoảng 100 điểm phát gạo tự động như thế này. Anh cố gắng duy trì trong khả năng có thể để san sẻ cho bà con nghèo. Đồng thời, hy vọng sẽ có nhiều Mạnh Thường Quân chung tay góp sức giúp đỡ bà con nghèo đến khi dịch bệnh được đẩy lùi, cuộc sống của người dân ổn định.

Một số hình ảnh tại điểm phát gạo tự động:

Trước khi lấy gạo miễn phí, người dân đến đây phải xếp hàng theo đúng quy định giãn cách xã hội 2m.

Người dân nghèo đến máy 'ATM' chỉ cần lấy túi cho vào đường ống dẫn ở khu bồn chứa và nhấn nútkhởi động hệ thống máy 'ATM'.

Gạo sẽ từ từ chảy ra từ đường ống dẫn vào túi.

Một phụ nữ lớn tuổi đang thực hiện thao tác bấm nút, kích hoạt hệ thống máy‘ATM’ phát gạo miễn phí.

Mỗi người chỉ lấy tối đa 1 bao gạo khoảng 1,5kg.

Tiếp đến là người phía sau, đảm bảo cách nhau 2m.

Cấu tạo máy phát gạo bao gồm một nút bấm kết nối với một van tự động và một thùng chứa gạo được điều khiển thông minh qua phần mềm. Trong ảnh, nhân viên của anh Tuấn đang cho gạo vào thùng chứa để phát miễn phí cho người nghèo.

Sau 2 ngày triển khai, anh Tuấn đã phát gần 2 tấn gạo miễn phí đến hàng trăm người nghèo.

Như Sỹ

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !