Để xe chở hàng quá khổ quá tải, chủ xe bị phạt tới gần 50 triệu đồng

Chiều 8/6, trao đổi với PV Infonet, một đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với các lái xe ô đầu kéo vi phạm chở hàng quá khổ quá tải.

Theo thông tin từ vị đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), vào khoảng 9 giờ phút ngày 7/6, tại km 124 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tổ công tác thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) đường bộ cao tốc số 5, Cục CSGT thông qua hệ thống camera giám sát đã phát hiện và dừng xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát (BKS) 29C-547.6x kéo sơmi rơ moóc biển số 29R-030.4x.

{keywords}
Một trong những xe vi phạm. (Ảnh: Cục CSGT)

Chiếc xe trên được xác định là do lái xe Phạm Tuấn L. (sinh năm 1992; trú tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) điều khiển, trên xe chở máy và thiết bị công trình từ Hà Nội đi Bình Thuận có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá khổ quá tải.

Tổ công tác tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Qua kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện lái xe là Phạm Tuấn L. vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe (GPLX); Chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng kích thước bao ngoài của xe (sau khi đã xếp hàng lên xe) vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản xử lí vi phạm đối với lái xe và chủ phương tiện và yêu cầu khắc phục lỗi vi phạm.

Theo đại diện Cục CSGT, đối với hành vi trên, lái xe có thể bị xử phạt 9-13 triệu đồng và chủ phương tiện bị xử phạt 36-44 triệu đồng; tước quyền sử dụng phù hiệu 1-3 tháng.

Cũng liên quan tới xe chở siêu trường, siêu trọng, vào khoảng 11 giờ 7/6, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình trong khi thực thi nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A đã phát hiện xe đầu kéo BKS 73C-063.1x kéo theo sơ mi rơ móc BKS 73R-004.3x chở hàng phía sau xe có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tổng kích thước bao ngoài của xe (sau khi đã xếp hàng lên xe) vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành.

{keywords}
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra xe ô tô đầu kéo vi phạm.

Lái xe không xuất trình được giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe đầu kéo. Với lỗi này, lái xe có thể bị xử phạt 9-13 triệu đồng; tước GPLX xe 1-3 tháng và chủ phương tiện bị xử phạt 40-48 triệu đồng; tước quyền sử dụng phù hiệu 1-3 tháng.

Trong khi đó, tại TP Đà Nẵng, đại diện Cục CSGT thông tin, lúc 13 giờ ngày 7/6, tại số nhà 299 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, tổ công tác thuộc Trạm CSGT Ô Hòa Hiệp, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã dừng xe ô tô đầu kéo BKS 73C-070.3x kéo theo sơ mi rơ móc BKS 73R-003.6x trên xe chở thiết bị cẩu từ Quảng Bình đi Vũng Tàu.

Qua kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô; giấy chứng nhận đăng ký rơ móc; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe ô tô đầu kéo; điều khiển xe vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường không có giấy phép lưu hành theo đúng quy định. Hành vi trên, lái xe có thể bị xử phạt 11-17 triệu đồng; tước GPLX 1-3 tháng; tạm giữ phương tiện 7 ngày và chủ phương tiện bị xử phạt 28-40 triệu đồng.

Trước đó, ngày 5/6, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tuần tra kiểm soát và phát hiện xe đầu kéo 15C-262.9x kéo theo rơ móc 18R-182.0x chở theo hàng hóa (trụ trộn bê tông) có dấu hiệu quá khổ, quá tải trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Qua kiểm tra, phát hiện lái xe sử dụng giấy giấy tờ liên đến người và phương tiện được cấp không đúng quy định, giấy tờ được mua để qua mặt lực lượng CSGT. Lỗi trên, chủ phương tiện và lái xe bị xử phạt 42,9 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 3 tháng; tước quyền sử dụng phù hiệu xe container 2 tháng; buộc hạ tải mới được lưu hành xe.

Tiến Anh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !