Xích lô tự chế lấn làn đâm trực diện khiến xe sang "hứng gạch đá"

Cộng đồng mạng đang xôn xao chia sẻ những hình ảnh về một chiếc xe xích lô tự chế gắn vào xe máy để chở gạch đã đâm trực diện xe ô tô đi ngược chiều ở Hải Phòng. 

Các nhóm mạng xã hội đông thành viên đang rần rần chia sẻ chùm ảnh vụ tai nạn xảy ra sáng 20/4/2021 trên cầu An Dương, thành phố Hải Phòng.

{keywords}
 

Một chiếc xích lô tự chế được người đàn ông dùng chở gạch lưu thông trên đường đã lấn sang làn đường ngược chiều và đâm vào chiếc xe ô tô Mercedes đang đi đúng phần đường. Vụ va chạm khiến 1 lượng lớn gạch đổ lên capo xe ô tô, gây hư hỏng phần đầu xe. 

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
 

Nhìn vào hình ảnh vụ tai nạn, cư dân mạng đã đưa ra các luồng ý kiến khác nhau.

Một số người cho rằng người đàn ông vì hoàn cảnh khó khăn nên mới phải tự chế xe máy xích lô để chở hàng. Vụ tai nạn là ngoài ý muốn nên mong rằng "người phụ nữ hãy bỏ qua","đừng bắt đền xe máy"; "ô tô có bảo hiểm rồi nên đừng bắt đền xe máy nữa"...

Thế nhưng, số đông người khác cho rằng, không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh để biện minh cho cái sai của người đi xe máy:

"Ông nào bảo 30 triệu có sửa hết được con Mẹc kia không? Nắp capo, kính, cái logo tụt hẳn vào trong thế kia thì đi luôn cái cảm biến bên trong xe rồi. Không dưới 50 triệu đâu";

"Phải phạt luôn đi cho chừa, hồi trước đi làm về gặp ngay con xe lôi tự chế chở một đống gỗ mà nó còn không thèm ràng lại, chắc nghĩ mấy khúc gỗ đó nặng nên không văng ra đâu. Đến đoạn ổ gà nó xóc lên một cái, nguyên cây gỗ dài hơn 1m bự hơn cái bắp giò văng lên xong bật ra đằng sau suýt chút nữa là vào đầu mình. Hên là né được chứ mà té xe là mấy chiếc xe tải chạy đằng sau lượm mình luôn rồi";

"Giàu cũng là tiền người ta làm ra, thích thì người ta làm từ thiện còn không thích thì thôi. Đừng có nói giàu thì thôi bỏ qua đi. Kế sinh nhai ai cũng phải kiếm, mấy con xe này ngoài đường chạy siêu hống hách. Nãy ngay ngã tư Tân Phong - Biên Hòa tôi xém bị xiên bởi mấy ông chạy xe kiểu này chở sắt thép cồng kềnh. Đến phát sợ!";

"Xích lô đã tự chế lại còn đi ngược chiều. Biết là tất cả vì mưu sinh thôi nhưng nếu không đâm vào xe Mẹc mà đâm vào xe máy làm chết người ta thì sao? Thôi đền đi để mà nhớ, không thương được. Vừa rồi có vụ thanh niên bị 8 cây sắt xoắn đâm thủng bắp chân vì xe 3 gác chở mất an toàn";

"Xe tự chế không an toàn lại đi ẩu, ngược chiều, va vào xe xịn thì lại kêu khóc đổ tại số với hoàn cảnh khó khăn... Vậy xin hỏi ý thức tham gia giao thông nằm chỗ nào để mà kêu với khóc?".

Dù cho hoàn cảnh nào đi chăng nữa, khi tham gia giao thông cũng nên tuân thủ luật an toàn giao thông. Bởi vì chỉ khi an toàn cho mình, an toàn cho mọi người thì mới đảm bảo sức khỏe để làm kinh tế. Mong rằng qua những vụ việc như thế này mỗi người dân sẽ nâng cao ý thức của mình khi tham gia giao thông. 

Tài xế nhảy vội ra khỏi buồng lái ngăn "vật thể nguy hiểm" khiến ai cũng xuýt xoa cảm phục

Tài xế nhảy vội ra khỏi buồng lái ngăn "vật thể nguy hiểm" khiến ai cũng xuýt xoa cảm phục

Nam thanh niên nhảy vội ra khỏi buồng lái để ngăn chặn tai nạn bất ngờ có thể xảy đến với người đi đường đang được dân mạng khen ngợi.

Lam Giang

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !