Xe tải đè bẹp xe con khiến 3 người tử vong: Ám ảnh ngã tư 'tử thần'

Người dân sống cạnh ngã tư nút giao cắt nơi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng ngày 4/6 đã từng chứng kiến nhiều vụ việc tương tự. Chính quyền nơi đây cũng kiến nghị lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này nhưng hiện chưa được thực hiện.

Từng xảy ra nhiều vụ tai nạn

Ngày 5/6, PV đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ TNGT (tai nạn giao thông) nghiêm trọng làm 3 người chết để tìm hiểu thông tin về nút giao cắt tại ngã tư tuyến đường Nghi Sơn-Sao Vàng và Tỉnh lộ 506 này.

Theo người dân địa phương, tại điểm giao cắt do chưa được lắp đèn tín hiệu giao thông, lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn nên tiềm ẩn nguy cơ về TNGT cao.

{keywords}
Ngã tư nơi xảy ra TNGT chưa được lắp đặt tín hiệu đèn giao thông

“Từ khi tuyến đường Nghi Sơn-Sao Vàng được đưa vào sử dụng, tại khu vực này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, làm 5 người chết và nhiều người bị thương. Trong đó, cách đây khoảng 1 tuần có vụ xe tải tông vào một người bị gãy chân đang điều trị tại Hà Nội, vừa qua thì xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên” một người dân cho hay.

Ông Lê Bá Thành, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Tại ngã tư này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, va chạm với nhau. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với UBND huyện và huyện cũng từng kiến nghị với Ban ATGT tỉnh về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã tư này nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Cũng theo vị chủ tịch xã thì khu vực ngã tư này lưu lượng người và xe lớn. Đặc biệt, khu vực công sở, trường học ở phía Tây nên có 4/8 thôn có người dân, học sinh ở phía Đông phải lưu thông qua ngã tư trên để đến trụ sở và đưa đón học sinh đến trường, còn công nhân từ các xã lân cận, thôn phía Tây của xã lưu thông qua đây đi làm với hàng nghìn lượt người qua lại mỗi ngày.

Được biết, tại nút giao cắt ở ngã tư giữa đường Nghi Sơn-Sao Vàng và Tỉnh lộ 506 này có quy hoạch để lập một vòng xuyến tại đây và khu vực này đang được giải tỏa để thực hiện việc lắp đặt.

Cháu bé thoát chết thần kỳ

Khi vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngày 4/6, người dân cùng lực lượng chức năng đã nhanh chóng huy động người và phương tiện cứu hộ, đưa các nạn nhân ra bên ngoài.

{keywords}
Chiếc xe con bị đè nát nhưng cháu Nhật đã thoát chết một cách kì diệu

Anh D. một người tham gia cứu hộ kể lại: “Khi xảy ra sự việc, mọi người nhanh chóng có mặt cứu hộ các nạn nhân cũng như dùng máy cẩu, xe nâng để cẩu cửa và kéo xe lên sau đó dùng xà beng cạy cửa ra thì cháu Nhật vẫn đang nằm trên ghế phụ cạnh tài xế”.

Ngay sau đó cháu Đỗ Minh Nhật được mọi người nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Bệnh nhi Đỗ Minh Nhật nhập viện vào trưa 4/6 được thăm khám, chụp chiếu, kiểm tra và phát hiện bị rạn xương thái dương bên trái, trên người không có vết thương ngoài da. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe ổn định, cháu đi lại bình thường và đang được theo dõi, điều trị.

Một người thân gia đình bà Lê Thị Bình cho biết: Gia đình bà Bình có 7 người con (4 trai, 3 gái) trong đó có Lê Thị Út Huệ (là con út trong nhà) lấy chồng trong nam và mới đưa cháu ngoại về gia đình bà Bình chơi được khoảng 10 ngày nay, khi chị Huệ đưa bà Bình đi khám bệnh trở về thì xảy ra sự việc đau lòng khiến 2 mẹ con tử vong.

Như đã đưa tin, vào khoảng 10h30’ ngày 5/6, tại Km17+800 TL 506 (đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn) đoạn chạy qua thôn 6, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, tài xế Lương Văn Lâm (SN 1985, trú xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 36C-171.15 đi theo hướng Sao Vàng-Nghi Sơn. Khi đến nút giao nhau với Tỉnh lộ 506 thì xảy ra va chạm với xe ô tô con mang BKS 36A-468.94, do Lê Ngọc Hoàn (SN 1991, trú xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) điều khiển chở theo 3 người.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe tải chở đất lật đè lên xe ô tô con. Hậu quả, tài xế Hoàn, bà Lê Thị Bình (SN 1948) và Lê Thị Út Huệ (SN 1992, con gái bà Bình) tử vong tại chỗ. Riêng, cháu Đỗ Minh Nhật (con chị Huệ) bị thương.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị hư hỏng nặng, chiếc xe ô tô con biến dạng hoàn toàn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trần Nghị

Vụ xe tải đè xe con bẹp dúm: 3 nạn nhân tử vong ở cùng huyện Triệu Sơn

Vụ xe tải đè xe con bẹp dúm: 3 nạn nhân tử vong ở cùng huyện Triệu Sơn

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương vào cuộc điều tra nguyên nhân và xác định danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !