Ba người mắc kẹt trong xe ô tô Camry bị cháy lúc rạng sáng được cứu sống

Anh Tuân người lái máy múc cho biết: “3 người trong xe thì có 1 nạn nhân sinh năm 2001 là bị nặng nhất, tài xế lúc đưa ra vẫn có thể trò chuyện được”.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin xe ô tô Camry đi qua thị trấn Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ bị mất lái lao xuống rìa đường, bốc cháy dữ dội, may mắn được tài xế máy múc nhanh trí dập lửa cứu thoát 3 người trong xe.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ việc.

Nội dung trên các trang mạng xã hội có chia sẻ: “Vụ tai nạn hy hữu khi xe Camry mất lái đâm xuống rìa đường và bốc cháy phần đầu. Có 3 người trong xe chưa kịp thoát ra ngoài.

Vụ tai nạn xảy ra, phần đầu xe bốc cháy lớn, không ai dám lại gần, lúc này có anh lái máy múc gần đấy đã nhanh trí xúc đất đổ vào xe để dập lửa, 3 người đã được giải cứu”.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, nhiều người dành lời khen ngợi sự nhanh ý của tài xế lái máy múc. Số khác đưa ra những thắc mắc xung quanh sự việc lí do vì sao xe lại lao xuống ruộng và bốc cháy.

Chiều 17/4, trao đổi với PV về vụ việc nêu trên, lãnh đạo UBND thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận và cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cả 3 người trong xe ô tô được cứu thoát. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”.

Còn một lãnh đạo Đội CSGT huyện Yên Lạc cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng 16/4 và đã được chuyển cho đội điều tra tổng hợp thụ lý và tiếp tục làm rõ.

Còn anh Hoàng Văn Tuân (tài xế lái máy múc) cứu thoát 3 người trong ô tô Camry bốc cháy chia sẻ: “Khi đó, tôi đang lái máy múc làm đêm thì thấy tiếng tri hô của một người đồng nghiệp nói “tai nạn cháy xe rồi”.

Ngay sau đó, tôi lái máy múc quay sang thì thấy chiếc xe bị lật nghiêng, đang bốc cháy dữ dội và trong xe ô tô có 3 người đàn ông.  Sau đó, đồng nghiệp của tôi nói múc nước để dập lửa nhưng tôi nghĩ đổ nước vào xe sẽ cháy to hơn nên đã múc cát đổ vào xe hãm lửa để cứu người ra ngoài.

Sau đó, tôi dùng máy múc phá vỡ cửa kính để thoát khí, tài xế thò đầu ra ngoài, tôi đưa máy múc lại gần để họ bám vào gầu máy múc rồi nhấc ra. Khi đưa được người ra ngoài, tôi hỏi tài xế trong xe còn người không, họ nói còn 2 người trong xe nữa, chú cứu hộ cháu với”, anh Tuân kể lại.

Theo anh Tuân, khi anh đổ cát vào chiếc xe, lửa cháy bé hơn nên một người bảo vệ và một đồng nghiệp của anh đã lại gần xe ô tô để cứu 2 người trong xe đưa ra ngoài.

Do một nạn nhân bị thương nặng, phần đùi gãy rời nên không thể kéo ra xa được, chiếc xe lúc này vẫn đang cháy, anh Tuân buộc phải dùng máy múc hất xe ô tô xuống dưới hố gần đó tạo khoảng cách để múc đất đổ lên xe mới dập lửa được hoàn toàn.

“Cách khu vực xe ô tô đang bốc cháy khoảng 2m còn có 1 cây xăng, nếu tôi không hất xe xuống hố có thể xe cháy bén sang cây xăng thì lúc đó không biết chuyện gì xảy ra. Từ lúc phát hiện chiếc xe bốc cháy và đưa người ra khỏi xe mất khoảng 3 đến 4 phút”, anh Tuân nói.

Anh Tuân cũng cho hay, thời điểm phát hiện chiếc xe bốc cháy anh không dám đẩy chiếc xe xuống hố để múc đất dập lửa. Bởi nếu đẩy xe xuống đó dập lửa sẽ nhanh hơn nhưng cứu người sẽ khó hơn vì không có đủ người để ứng cứu.

“Lúc tôi dùng máy múc để cứu người tim tôi đập nhanh, tay, chân cũng run, sợ lắm chứ. Tôi chỉ lo lúc đang làm xe sẽ nổ vì ngọn lửa cháy to quá, không thể cứu được người ngoài nên đã cố gắng làm hết sức có thể. Khi đưa được 3 người ra ngoài an toàn tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Tuân chia sẻ.

Sau khi đưa được người ra ngoài, gọi xe cứu thương đến một trong 3 nạn nhân có nói “cảm ơn các chú, các bác, cháu thật sự mang ơn mọi người nhiều” rồi lên xe cứu thương. Anh Tuân cho rằng, ai ở trong hoàn cảnh của anh cũng làm vậy, cứu người là trên hết.

“3 người trong xe thì có 1 nạn nhân sinh năm 2001 là bị nặng nhất, tài xế lúc đưa ra vẫn có thể trò chuyện được. Chiếc xe bị cháy hoàn toàn động cơ phần đầu xe, phần sau còn nguyên vẹn. Đến 10h sáng 16/4, chiếc xe được lực lượn chức năng cẩu lên”, anh Tuân nói.

Tiến Anh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !