Xe chở đá lộng hành, xã bất lực chờ cấp trên xử lý

Khoảng 3 tháng nay, trên tuyến đường liên huyện Ea H’leo – Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) xuất hiện dàn xe chở vật liệu xây dựng hoạt động cả ngày lẫn đêm khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Dàn xe chở đá này dán logo Tân Thành Đạt chạy từ mỏ đá của Công ty Tân Thành Đạt  thuộc thôn 5, thị trấn Ea Drăng (Ea H’leo) vào khu vực xã Ea Nam phục vục cho việc xây điện gió. Không những chỉ có xe logo Tân Thành Đạt mà còn nhiều logo khác như Phương Nga, Đại Đồng cũng chạy ầm ầm trên tuyến đường này.

{keywords}

Xe dán logo Phương Nga cũng xuất hiện trên tuyến đường này.

Chiều 15/4, PV đã bám theo 2 chiếc xe ben BKS 47H-003.58 và 47H-002.88 (logo Tân Thành Đạt) xuất phát tại mỏ đá của Công ty Tân Thành Đạt có biểu hiện cơi nới thành thùng hơn 50cm. Xe chở đầy đá, chạy hướng UBND xã Ea Nam.

Khi đến cổng chào vào thôn 5, xã Ea Nam, chiếc xe chạy với tốc độ cao dù rất đông người và học sinh đi học về gây ra cảnh hỗn loạn kéo theo bụi bặm mù mịt.

{keywords}
Xe chạy gây bụi mù trời, tải trọng nặng khiến mặt đường hư hỏng lỗ chỗ khắp nơi.

Khi những chiếc xe khủng này chạy, những người tham gia giao thông trên tuyến đường phải dạt ra hai bên đường.

Quan sát trên mặt đường, PV nhận thấy hàng ngàn ổ gà lớn xuất hiện chằng chịt trên tuyến đường mấy cây số.

Trao đổi với PV, ông Đặng Đức Đồng (Bí thư chi bộ thôn 5, xã Ea Nam) bức xúc: "Chúng tôi chứng kiến hàng ngày toàn xe tải trọng lớn, chở đá phục vụ công trình điện gió, hiện tại  nhiều nhà dân bị nứt, gây bụi bặm thường xuyên, bà con đã phản ánh rất nhiều lần nhưng tình trạng trên không thuyên giảm".

“Dàn xe khủng này hoạt động suốt ngày đêm, hơn nữa tài xế lại chạy rất ẩu khiến người dân không ngủ không được, nhiều lần họ định ra chặn xe nhưng tôi không cho”, ông Đồng thông tin thêm.

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào thường xuyên trên tuyến đường nhỏ hẹp này khiến cuộc sống của người dân bị ngột ngạt.

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch UBND xã Ea Nam xác nhận có tình trạng xe hoạt động cày nát đường khiến đường xuống cấp, bụi bặm diễn ra lâu nay.

Sau khi có nhiều người dân phản ánh, xã đã xuống kiểm tra thực tế, đồng thời đã làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu đề nghị khắc phục nhưng họ làm không triệt để.

Tới đây xã tiếp tục đề nghị chủ đầu tư và UBND huyện Ea H’leo kiểm soát những tuyến đường do huyện quản lý để các phương tiện hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cũng theo ông Nhiệm, xã Ea Nam đã thông báo với người dân, nếu phát hiện thì chụp hình để chính quyền có chứng cứ làm việc. UBND xã cũng đã báo cáo, đề xuất ra UBND huyện, bằng văn bản có, trong các cuộc họp phản ánh trực tiếp cũng có nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

{keywords}
Xe chạy thẳng vào khu vực xây dựng điện gió.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Nga (thôn 5, xã Ea Nam) bức xức, xe chở đá chạy cả ngày lẫn đêm khiến tuyến đường hư hỏng, bụi bặm phủ kín hàng quán, nhà cửa. Không chỉ có vậy, tài xế chạy rất ẩu, chiếm đường, người dân và học sinh không còn lối để đi luôn nơm nớp lo sợ tai nạn.

“Bà con nhiều lần viết đơn phản ánh với xã, xã nói để từ từ huyện và công ty (chủ đầu tư công trình điện gió) vào kiểm tra, khắc phục, nhưng đến nay không được giải quyết rốt ráo khiến cuộc sống người dân nơi đây như tù ngục”, bà Nga cho hay.

Chị H. - một người bán tạp hóa - chia sẻ bức xúc: "Dàn xe quá tải chạy cả ngày lẫn đêm khiến nhà rung lắc, nứt nẻ, người dân “mất ăn mất ngủ”, hàng hóa bám đầy bụi bặm, cứ vài ngày lại phải lau 1 lần".

Theo nhiều người dân thì trước khi xe chở đá chưa xuất hiện tuyến đường này rất bằng phẳng, sạch sẽ, nhưng từ khi xe chở đá xuất hiện tới nay đã tạo ra mặt đường đầy ổ gà, bụi bặm chịu không nổi, dân phải tự kéo ống nước để tưới đường thường xuyên.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !