Quay đầu xe ô tô trên cầu bị xử lý thế nào?

Việc người điều khiển phương tiện ô tô taxi, xe tải quay đầu trên cầu rất nguy hiểm cho chính người lái xe và các phương tiện. Người quay đầu xe trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.

Hỏi:

Khi tôi lưu thông đến đầu cầu Thăng Long, nhiều lần tôi chứng kiến ô tô taxi, xe tải quay đầu ngay trên cầu rất nguy hiểm. Vậy, xin hỏi việc ô tô quay đầu trên cầu như vậy sẽ bị xử lý thế nào?

Hoàng Ngọc Phách (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội)

Quay đầu xe ô tô trên cầu bị xử lý thế nào? 1

Ô tô quay đầu trên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.

Thiếu tá Nguyễn Việt Anh (Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trả lời:

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, khi điều khiển phương tiện lưu thông, người điều khiển phải chú ý quan sát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đi đúng tốc độ, phần đường, làn đường theo quy định, đồng thời cấm quay đầu phương tiện nơi không được phép quay đầu, đặc biệt là trên cầu.

Với tình huống trên, việc người điều khiển phương tiện ô tô taxi, xe tải quay đầu trên cầu như vậy là rất nguy hiểm cho chính người lái xe và các phương tiện lưu thông từ phía sau và chiều ngược lại.

Phát hiện các trường hợp vi phạm nêu trên, CSGT và các lực lượng chức năng sẽ tiến hành dừng xe lập biên bản xử lý.

Cụ thể, hành vi quay đầu xe trên cầu (trừ trường hợp tổ chức giao thông tại khu vực này có bố trí nơi quay đầu), người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.

Khuyến cáo đối với các tài xế ô tô taxi, xe tải khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường, nhất là lưu thông qua cầu phải tuyệt đối chấp hành hệ thống biển báo hiệu đường bộ.

Việc quay đầu phương tiện trên cầu như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT cho chính mình và người tham gia giao thông khác.

Theo baogiaothong.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !