Quảng Nam: Người dân liều mình bám lan can đi qua cầu bị sạt lở

Ngại đoạn đường vòng xa hơn 10km, để rút ngắn thời gian và quãng đường vào xã, người dân huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam) liều mình bám lan can đi qua cầu bị sạt lở, phía dưới là vực sâu hơn 15m.

Người dân liều mình bám lan can đi qua cầu bị sạt lở.

Những ngày qua, gần 1.000 người dân xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) gặp khó khăn khi đoạn đường dẫn dài khoảng 10m vào cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi trên đường ĐH5 bị mưa lớn cuốn trôi.

Đoạn đường dẫn hư hỏng nặng, chỉ còn thành và lan can cầu, phía dưới là vực sâu hơn 15m.

Để đến xã Phước Lộc, ngoài đường ĐH5 thì còn có đường ĐH2. Tuy nhiên đường ĐH2 đi vòng xa hơn 10km. Để rút ngắn quãng đường, nhiều người mạo hiểm men theo thành cầu rộng gần 30cm và bám vào lan can cao 60cm để di chuyển.

Mỗi ngày, có hàng trăm người men theo lan can để đi qua xã Phước Lộc và ngược lại.

{keywords}
Người dân bám lan can để đi vào xã Phước Lộc.

Một tiểu thương cho hay, từ ngày đường dẫn hư hỏng phương tiện không chở hàng đến tận nhà. Để lấy hàng, chị dừng xe máy bên kia cầu rồi men theo lan can cầu để mang hàng hóa qua.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch xã Phước Lộc cho biết, đoạn đường dẫn bị sạt lở năm trước và đã được khắc phục. Tuy nhiên trong đợt mưa lớn ngày 29/4, đường tiếp tục bị sạt lở khiến giao thông tê liệt, chính quyền đã căng dây cảnh báo nguy hiểm để hạn chế người dân qua lại.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch huyện Phước Sơn thông tin, đoạn đường dẫn cầu Khỉ đã được UBND tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng kiên cố. Huyện đã hoàn chỉnh thủ tục đầu tư theo diện công trình khẩn cấp. Hiện nay, đơn vị thi công đã làm đường tạm cho dân đi và đang tổ chức thi công khắc phục đường dẫn bị sạt lở.

Hồ Ca

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !