Đường 'nát như ao làng' đi qua 3 trường học ở Hà Nội, Quận muốn các Sở cấp bách vào cuộc

Thừa nhận tình trạng phố Nguyễn Xuân Linh rất đông người qua lại nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng, ngày nắng đi lại rất khó, ngày mưa ngập lụt, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết đã kiến nghị Sở GTVT nâng cấp, sửa chữa mặt đường, vỉa hè.

{keywords}
"Ao làng" trên phố Nguyễn Xuân Linh "án ngữ" cổng trường mầm non Hoa Sen.

Chiều 6/7, trao đổi với PV Infonet về tình trạng phố Nguyễn Xuân Linh mặt đường nát bét, ngập như ao làng, vỉa hè xuống cấp, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: “Con đường mới đặt tên là phố Nguyễn Xuân Linh, đi vào khu dân cư, đi qua hai trường học (trường THCS Trần Duy Hưng và trường mầm non Hoa Sen) và cổng sau trường chuyên Amsterdam, do vậy, khối lượng người đi lại rất nhiều.

Tình trạng mặt đường xuống cấp, ngày nắng đi lại rất khó, ngày mưa ngập lụt quận đã ghi nhận và rất mong muốn cơ quan có thẩm quyền sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đang có nhiều vấn đề liên quan chưa được giải quyết nên chưa thực hiện được".

"Thật sự việc sửa chữa tuyến đường trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết và cấp bách”, ông Trần Việt Hà bày tỏ quan điểm.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cử tri cũng nhiều lần kiến nghị về việc sửa chữa con đường này. Trên cơ sở ý kiến của cử tri, Mặt trận Tổ quốc và HĐND quận, UBND quận đã có báo cáo, kiến nghị Sở GTVT TP Hà Nội kiểm tra, trùng tu, nâng cấp mặt đường, khắc phục hư hỏng ở vỉa hè...

{keywords}
Phố Nguyễn Xuân Linh luôn trong tình trạng nát bét.

Khi được hỏi con phố này chưa được chủ đầu tư bàn giao lại cho thành phố và quận, vậy quận xử lý như thế nào về vấn đề này? Ông Trần Việt Hà giải thích: “Giai đoạn trước, chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu để bàn giao lại cho các đơn vị tiếp nhận lại khu đô thị này.

Theo đó, các đơn vị sẽ nhận bàn giao theo trách nhiệm quản lý được phân công. Ví dụ quận tiếp nhận vỉa hè thì bàn giao vỉa hè để quản lý, nâng cấp, duy tu...; đơn vị tiếp nhận đường thì quản lý, bảo trì đường theo quy định. Chủ đầu tư sẽ bàn giao và nhận theo hiện trạng. (Được biết, phần lòng đường do Sở GTVT Hà Nội tiếp nhận - PV).

"Dự án Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng được triển khai gần 20 năm nay. Các hạng mục công trình xây dựng, thành phần trong khu đô thị gần như đã hoàn thành, có hạng mục xuống cấp là điều không tránh khỏi.

Chính vì vậy, UBND quận đang kiến nghị các cơ quan chức năng gồm Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở Thông tin truyền thông (nếu có đường dây viễn thông) đến khảo sát thực địa phố Nguyễn Xuân Linh để ghi nhận hiện trạng, xử lý các hạng mục hư hỏng. Sau đó, UBND quận, các đơn vị nhận bàn giao theo hạng mục mình quản lý và tiến hành nâng cấp sửa chữa", ông Hà cho biết.

{keywords}
Đường 'nát bét như ao làng' trước cổng trường mầm non Hoa Sen

Ông Hà thông tin thêm: "Đối với quận Cầu Giấy, Sở Giao thông vận tải rất quan tâm đến hệ thống hạ tầng giao thông. Các tuyến đường trên địa bàn quận đã được Sở GTVT đầu tư mới và mở rộng, nâng cấp rất nhiều..., tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Do vậy, chúng tôi rất mong muốn tuyến phố Nguyễn Xuân Linh nhanh chóng được sửa chữa để việc đi lại của người dân hay phụ huynh đưa con đi học được thuận tiện, an toàn hơn".

Trao đổi với PV Infonet trước đó, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đã ghi nhận tình trạng tuyến phố Nguyễn Xuân Linh phát sinh ổ gà, hư hỏng mặt đường gây mất an toàn giao thông.

Ngày 13/1/2021, Ban duy tu đã gửi công văn đề nghị chủ đầu tư khắc phục sửa chữa các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời hoàn thiện thủ tục bàn giao phố Nguyễn Xuân Linh cho Sở Giao thông vận tải quản lý theo quy định.

Tuy nhiên, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp ICC và Công ty cổ phần tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội - UAC không phản hồi và không tiến hành làm thủ tục bàn giao đường về UBND TP Hà Nội.

Cán bộ Ban duy tu cho biết: “Dự án Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng làm xong từ lâu nhưng đến nay Chủ đầu tư chưa làm thủ tục bàn giao lại cho TP Hà Nội và Sở GTVT.

'Đường chưa được ban giao lại cho Sở nên có hư hỏng, xuống cấp chúng tôi cũng chưa sửa chữa được mà chỉ đi tuần đường thôi vì chủ đầu tư không bàn giao', cán bộ Ban duy tu nói lý do nhiều năm qua không sửa chữa đường Nguyễn Xuân Linh.

Hà Nội: Đường nát bét, ngập như ao làng giữa phố, Sở và quận bất lực không thể sửa

Hà Nội: Đường nát bét, ngập như ao làng giữa phố, Sở và quận bất lực không thể sửa

Nằm giữa 2 quận Cầu Giấy và Thanh Xuân (Hà Nội), ngay cổng sau trường chuyên Amsterdam và trường mầm non, đường Nguyễn Xuân Linh đã xuống cấp nhiều năm, gập ghềnh như ruộng cày, lầy lội, ngập nước bất kể nắng mưa nhưng không được sửa chữa

Tiến Anh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !