QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại

Các đơn vị chức năng, Sở GTVT Nghệ An đã tiến hành kiểm tra tuyến Quốc lộ 48E bị sụt lún, bong tróc, nứt nẻ đoạn qua địa bàn huyện Yên Thành và yêu cầu đơn vị thi công đào lên làm lại

Như Infonet đã phản ánh trong bài viết: “Nghệ An: Mới làm xong, mặt đường QL 48E sụt lún, bong tróc lỗ chỗ”, thời gian vừa qua, mặt đường quốc lộ 48E (đoạn chạy qua địa bàn các xã Kim Thành, Quang Thành, Tây Thành, huyện Yên Thành) xuất hiện tình trạng mặt đường bị sụt lún, bong tróc, hư hỏng.

QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
Mặc dù mới làm xong, mặt đường Quốc lộ 48E qua địa bàn huyện Yên Thành đã xuất hiện nhiều điểm bị sụt lún, bong tróc.

Mặt đường hư hỏng nhiều nhất ở đoạn qua xóm Trại Mắt (xã Kim Thành); xóm Trung Nam, Bắc Sơn (xã Quang Thành)…Không chỉ hỏng mặt đường, có chỗ nền đường bị cày nát bung cả đá và nhựa, đùn lại thành những ụ lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
Lớp đá và nhựa rời rạc, bong lên từng cục.

Được biết, dự án sửa chữa nền, mặt đường quốc lộ 48E qua các địa phương này kéo dài gần 10km, nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ. Các hạng mục này do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của PV, từ ngày 25/3/2021 đến nay, những điểm bị bong tróc, sụt lún, nứt nẻ đang được các đơn vị nhà thầu đã dùng máy đào lên để tiến hành khắc phục, sửa chữa…

 
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
Sở GTVT Nghệ An đã yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa những điểm hư hỏng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Quốc Trường, Phó Giám đốc Ban quản lý vốn sự nghiệp kinh tế giao thông (Sở GTVT Nghệ An) thông tin: "Chúng tôi đã tiến hành đi kiểm tra và yêu cầu các đơn vị khắc phục tồn tại. Có 3 đơn vị thi công đoạn đường trên gồm Công ty CP xây dựng Mạnh Thái, Công ty An Phú (trụ sở ở Nghệ An) và Công ty Thanh Tùng (trụ sở ở Hà Nội)".

“Tuyến đường chưa được nghiệm thu, bàn giao. Hiện các đơn vị đang trong giai đoạn thi công các hạng mục rãnh mương thoát nước, sửa lề… Những điểm tồn tại (sụt lún, bong tróc, nứt nẻ - PV) chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công đào lên và làm lại”, ông Trường cho biết thêm.

QL 48E sụt lún như ruộng cày, Sở GTVT Nghệ An 'bắt đền' thi công, đào lên làm lại
Sở GTVT Nghệ An đã yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa những điểm hư hỏng.

“Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, thống nhất phương án khắc phục và đang làm báo cáo gửi lãnh đạo Sở”, ông Hồ Khắc Hạnh, Trưởng phòng quản lý chất lượng công trình giao thông - Sở GTVT Nghệ An cho hay.

Việt Hòa

Chủ đề :

nghệ an

 
List comment
 
 
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, cần xóa bỏ các lối đi tự mở
icon

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và nhiều lối đi tự mở với nguy hiểm thường xuyên rình rập vẫn còn hiện hữu đang là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới nhiều vụ việc tai nạn nguy hiểm.

 
 
Người và phương tiện trên đường giảm tới 70%, tai nạn giao thông giảm sâu trong tháng 8/2021
icon

Việc giãn cách xã hội khiến mật độ người tham gia giao thông giảm, đường vắng, tỉ lệ người điều khiển phương tiện gây tai nạn chủ yếu do các nguyên nhân: không chú ý quan sát; đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường; vi phạm tốc độ...

 
 
Thói quen đốt rơm rạ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, xử lý thế nào?
icon

Sau vụ gặt lúa, người dân ở nhiều địa phương có thói quen đốt rơm, rạ dọn đồng khiến khói bay mù mịt. Việc làm này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 
 
Phát huy hiệu quả tuyên truyền trật tự an toàn giao thông qua loa phát thanh
icon

Hệ thống 77 loa phát thanh đặt tại các nút giao thông trọng điểm đã phát huy tác dụng mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, an ninh trật tự và phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 
 
Thái Nguyên: Tai nạn giao thông 9 tháng năm 2021 giảm 3 tiêu chí
icon

9 tháng năm 2021, cả 3 tiêu chí trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều giảm. Các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp với phòng, chống dịch.

 
 
Hải Phòng: Tuyên truyền Luật an toàn giao thông cho học sinh huyện Cát Hải và người đi xe đạp
icon

Trong  2 ngày (14-15/9), Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với Công an huyện Cát Hải tổ chức 06 buổi tuyên truyền cho 2.630 cán bộ giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện.

 
Hối hả bảo dưỡng máy bay đang phủ bạt ở Nội Bài, chờ ngày cất cánh, đảm bảo những chuyến đi an toàn
icon

Với tàu bay lớn như A350, sau khoảng một tháng không bay, việc bảo dưỡng mất khoảng 2 ngày. Các tàu bay phải được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng cẩn thận trước khi cất cánh.

 
Những vi phạm bị tăng rất nặng mức phạt, người điều khiển ô tô cần biết
icon

Dự thảo sửa đổi Nghị định 100/2019 đề xuất tăng nặng mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm của người điều khiển xe ô tô.

 
'Thót tim' qua cung đường lầy lội, trơn trượt sau mưa
icon

Cứ sau mỗi cơn mưa, mặt đường tuyến nhánh cứu hộ cứu nạn đang thi công dở dang ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) lại trở nên lầy lội, nhão nhoét bùn đất, tạo thành những “cái bẫy” trơn trượt vô cùng nguy hiểm với người dân.

 
Một tài xế bị xe bán tải tông nguy kịch khi đang dừng nghỉ dưới gốc cây
icon

Xe bán tải chạy với tốc độ cao, đi ngược đường rồi lao lên vỉa hè tông một tài xế khác nguy kịch.