Nhiều chuyến bay đi Vinh, Thanh Hóa phải hạ cánh Nội Bài vì thời tiết xấu

Thời tiết tại miền Bắc thường xuyên có sương mù dày đặc và mưa phùn rải rác, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh tại sân bay.

Tin từ Cục Hàng không VN, giai đoạn hiện nay thời tiết tại miền Bắc thường xuyên có sương mù dày đặc và mưa phùn rải rác, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh tại các sân bay.

nhiều chuyến bay đi vinh, thanh hóa phải hạ cánh nội bài vì thời tiết xấu

Sương mù dày đặc tại các tỉnh phía Bắc khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh.

Theo thông tin của Báo Giao thông, trong ngày 25/1/2022, do thời tiết xấu tại Vinh từ lúc 19h, tàu bay không thể hạ cánh, có 5 chuyến bay chuyển hướng hạ cánh tại Nội Bài. Cụ thể, chuyến bay QH1168 của Bamboo Airways, VJ218 của Vietjet, BL6100 và BL6102 của Pacific Airlines từ TP.HCM đi Vinh chuyển hướng hạ cánh tại Nội Bài do thời tiết xấu tại Vinh. Hãng hàng không đã phục vụ nước uống, hỗ trợ thiện chí và liên hệ xe đưa khách về Vinh bằng đường bộ.

Ngoài ra, chuyến bay VN7260, VN7268 của Vietnam Airlines cũng chuyển hướng hạ cánh tại Nội Bài do thời tiết xấu tại Vinh. Hãng hàng không sau đó đã hỗ trợ tiền bồi thường, phục vụ, bố trí chỗ nghỉ và chuyển khách ở lại sân bay lên chuyến bay VN8715 từ Nội Bài đi Vinh, cất cánh hôm nay (26/1). Một số hành khách được hỗ trợ thiện chí và về Vinh bằng đường bộ.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, 5 chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu tại Vinh và Thanh Hóa trong ngày hôm nay (gồm VN1272 từ TP.HCM đi Vinh và VN1260, VN7294, VJ212, BL6434 từ TP.HCM đi Vinh) cũng đã cất cánh trở lại và hạ cánh an toán.

Đại diện các hãng hàng không cho biết an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng hàng không đặt lên hàng đầu. Trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãng hàng không rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì lý do bất khả kháng này.

Phía Vietnam Airlines cho hay: Để đảm bảo quyền lợi cho những hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines phục vụ hành khách ăn uống tại phòng chờ đối với các chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên và hỗ trợ chi phí đường bộ đối với các chuyến bay buộc phải huỷ do thời tiết xấu.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực miền Bắc trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin về lịch bay.

Theo baogiaothong.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !