Lái xe chở quá tải bật khóc ký biên bản vi phạm sau 2h chây ì bất thành

Chỉ khi CSGT thông báo với công an địa bàn, lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình mới chịu ký biên bản và... khóc.

Tối 16/3, tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), vào khoảng 16h chiều cùng ngày (16/3), Tổ kiểm tra tải trọng xe của Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3), Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT ra tín hiệu dừng xe tải biển số 88C- 098.xx đang lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình để kiểm tra.

Chây ì 2 giờ bất thành, lái xe chở quá tải bật khóc khi ký biên bản vi phạm 1

Tài xế H. không chịu kí biên bản mà bật điện thoại Livestream.

Vào thời điểm trên, lái xe tải biển số 88C- 098.xx là anh Nguyễn Văn H. ngay khi dừng xe đã thừa nhận chở quá tải và xin Tổ công tác bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, khi xin lực lượng chức năng bất thành, tài xế đã không chấp hành đưa xe lên bàn cân.

Lúc này, tài xế H. liên tục dùng điện thoại ghi hình tổ công tác, đồng thời lớn tiếng cho rằng: "Công an các tỉnh chưa đâu cân được tải trọng xe của tôi".

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, được lực lượng CSGT thuyết phục, lái xe H. mới chịu đưa xe lên cân kiểm tra tải trọng.

Kết quả cho thấy, xe tải biển số 88C- 098.xx chở quá tải trọng cho phép 1,2 tấn (17,81%). Tuy nhiên, tài xế H. tiếp tục lớn tiếng không công nhận kết quả kiểm tra tải trọng.

"Xe tôi không chở quá tải trọng, đây là hàng từ công ty xuất ra đã quá tải trong mức cho phép là 9%. Còn máy đo được hơn 17% chẳng qua là do xác xe quá nặng", lái xe H. lớn tiếng và từ chối kí vào biên bản vi phạm hành chính rồi bỏ ra xe ngồi.

Chây ì 2 giờ bất thành, lái xe chở quá tải bật khóc khi ký biên bản vi phạm 2

Tài xế H. không chịu rời khỏi vị trí cân tải trọng.

Đại úy Đinh Vạn Sơn, Phó đội trưởng Đội 3 giải thích với lái xe H. về hành vi chở quá tải trọng cho phép sẽ gây nguy hiểm cho chính lái xe và người tham gia giao thông khác; đồng thời, gây hư hỏng cầu đường. Với lỗi vi phạm của lái xe H. sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng.

Nhưng gần 2 tiếng đồng hồ sau, lái xe H. vẫn không chịu kí vào biên bản, đồng thời không đánh xe ra khỏi trạm cân và không nhận lại giấy tờ xe (gồm đăng kí xe, đăng kiểm, bảo hiểm xe) từ lực lượng CSGT.

Chỉ khi Đội 3 thông báo đến lực lượng Công an xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về trường hợp cố tình cản trở lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe và yêu cầu lực lượng cứu hộ đến cẩu kéo xe ra khỏi trạm cân, lái xe H. mới chấp hành trong tình trạng bật khóc.

"Do ban đầu tôi quá hoảng sợ nên có những hành vi không đúng với Tổ công tác. Cũng vì nghề lái xe là cần câu cơm nuôi sống cả gia đình tôi nên rất sợ bị phạt", lái xe H. phân trần.

Đại úy Đinh Vạn Sơn cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ cân tải trọng xe tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình có không ít trường hợp lái xe bất hợp tác, thậm chí là chống đối lại lực lượng.

"Chúng tôi khi xử lý các trường hợp này phải rất mềm mỏng, giải thích cho họ hiểu và nắm được quy định. Sau khi thuyết phục mà lái xe vẫn cố tình chống đối thì chúng tôi phối hợp với các lực lượng Công an trên địa bàn để tiến hành cưỡng chế", Đại uý Sơn cho biết.

Được biết, chỉ trong khoảng thời gian 1 tuần (từ ngày 9/3 – đến nay), Đội 1 đã xử lý 122 xe quá tải, tước giấy phép lái xe 38 trường hợp, tước 50 phù hiệu vận tải của các xe vi phạm.

Theo atgt.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !