Hàng trăm người xếp hàng chờ hiến máu cứu nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Bình

Đến 18h hôm nay (26/7), vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Bình khiến 15 người tử vong và 21 người bị thương nặng đang điều trị. Hiện tại, hàng trăm người dân đến BV Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chờđể hiến máu cứu bệnh nhân.

Liên quan đến việc cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, ông Dương Thanh Bình – Giám đốc Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Bệnh viện đã huy động 6 xe cứu thương đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân. Bệnh viện đã kích hoạt tất cả nhân lực, vật lực để cấp cứu các nạn nhân khi vận chuyển về.

Bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 27 bệnh nhân, trong 4 nạn nhân đầu tiên về, do chấn thương sọ não quá nặng nên đã không qua khỏi, sau đó có 4 nạn nhân khác bị nặng và 2 người cũng đã tử vong. Hiện tại, đang có 21 bệnh nhân đang điều trị phân về các chuyên khoa của bệnh viện, trong số đó có hai trường hợp đang rất nặng”.

{keywords}
Hàng trăm người đứng chờ ghi phiếu hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ông Bình cho biết thêm, để có đủ nhóm máu chữa trị cho các bệnh nhân, bệnh viện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân điến hiến máu. Sau hơn 2 giờ kêu gọi đã huy động được hơn 100 đơn vị máu. Và tại ngân hàng máu của Bệnh viện, đang có hàng trăm người đăng ký, chờ để hiến máu cứu bệnh nhân.

{keywords}
Rất đông người dân đến ghi phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện.

Anh Trần Thành Chung (sinh năm 1988, phường Nam Lý, TP Đồng Hới) cho biết, khi nghe tin vụ tai nạn thảm khốc xảy ra anh rất bàng hoàng, bởi nạn nhân đều là người ở Đồng Hới cả. “Qua trang mạng xã hội, khi nghe thông tin bệnh viện kêu gọi hiến máu cứu các nạn nhân bị tai nạn, tôi và bạn bè đã đến để ghi phiếu, làm thủ tục hiến máu, cứu các nạn nhân kịp thời”.

{keywords}
 
{keywords}
Lấy mẫu text thử máu.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đến 18h, có hơn 100 đơn vị máu được hiến, nhưng vẫn còn rất nhiều người đứng chờ tới lượt.
Danh tính 15 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe ở Quảng Bình:
9 người tử vong tại chỗ gồm: Đoàn Trung Thành, Lê Thị Lệ Hà, Đặng Thị Mỹ Hương, Thái Hồng Ngọc (cùng trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình); Trần Xuân Núi, Trần Thị Phương, Nguyễn Thành Long (chưa rõ nơi ở); Đỗ Tiến Hòa (SN 1972), Nguyễn Thanh Hòa (cùng trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình).
6 người tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gồm: Lê Thị Tuyết Lê (SN 1973), Phan Thị Hồng Thắm (SN 1973), Lê Thị Liên, Phạm Ánh Dương, Phạm Hồng Hải, Đoàn Thị Hải Yến, cả 6 nạn nhân đều trú tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 10h30’ ngày 26/7, tại khu vực cầu Trạ Ang (tại km 21+735 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây) thuộc địa phận xã Tân Trạch, giáp ranh với thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch) đã xảy ra một vụ lật xe khách nghiêm trọng.

Vào thời điểm nói trên, chiếc xe khách 45 chỗ, mang biển 73B-00925 do tài xế Hoàng Trung Toản (sinh năm 1993, trú tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển chở đoàn cựu học sinh khóa 1987-1990 của trường THPT Đồng Hới nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra trường, đây là thế hệ học sinh sinh năm 1973. 

Vụ tại nạn đã làm 8 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường cấp cứu, 6 người chết khi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Ngoài ra có 21 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, Tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, chưa trị những người bị thương và thăm hỏi những gia đình có người bị tử vong. Tỉnh Quảng Bình hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Thanh Hà

Hiện trường vụ lật xe thảm khốc ở Quảng Bình khiến 13 người chết, 27 người bị thương

Hiện trường vụ lật xe thảm khốc ở Quảng Bình khiến 13 người chết, 27 người bị thương

Vụ lật xe chở khách nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, qua địa phận huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) khiến 13 người chết, 27 người bị thương nặng.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !