Hà Nội: Hối hả thi công mở rộng đường Hoàng Quốc Việt lên 8 làn xe

Các loại máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc để hoàn thành đúng tiến độ mở rộng đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) trong đầu quý 2 năm 2022.

Những ngày này, trên đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi đến nút giao Phạm Văn Đồng đang được gấp rút thi công xén dải phân cách giữa để điều chỉnh kích thước mặt đường. Việc mở rộng này nhằm giảm ùn tắc, giúp các phương tiện tham gia giao thông dễ dàng hơn. Đoạn tuyến nói trên sau khi điều chỉnh thu hẹp dải phân cách thì mặt đường từ 6 làn xe sẽ được mở rộng thành 8 làn xe.

Đoạn đường gần nút giao giữa Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên, đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên của dự án. Trước khi mở rộng lòng đường, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4m, tuyến đường sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.

Tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện là 90 ngày, dự kiến đầu quý 2 năm 2022 dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

{keywords}
Những ngày này, trên công trường đường Hoàng Quốc Việt, các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc để hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào đầu quý II năm 2022.
{keywords}
Theo quan sát, đơn vị thi công đã tiến hành giăng dây, dựng biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông.
{keywords}
Người và máy móc liên tục làm việc. Tuyến đường Hoàng Quốc Việt với chiều dài 2,4km được khẩn trương thi công xén dải phân cách mở rộng lòng đường, nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.
{keywords}
Đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên.
{keywords}
Trong thời gian thi công này, các phương tiện tham gia giao thông vẫn có thể di chuyển bình thường trên hai chiều Hoàng Quốc Việt từ nút Bưởi - Võ Chí Công đến nút giao đường Phạm Văn Đồng.
{keywords}
Dải phân cách tuyến đường Hoàng Quốc Việt trước khi mở rộng đường có bề rộng trung bình 8 - 11,5m, sau khi hoàn thiện chỉ còn 4,4m với một hàng cây xanh được trồng ở giữa cùng thảm cỏ, hoa phía dưới, thay cho hình ảnh 3 hàng cây xanh mướt như trước kia.
{keywords}
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt dải phân cách mới.
{keywords}
Sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.
{keywords}
Các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân hối hả làm việc để có thể hoàn thành đúng tiến độ mở rộng đường Hoàng Quốc Việt.
{keywords}
Để thực hiện việc thu hẹp dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, hơn 418 trên tổng số 600 cây bóng mát tại dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt phải chặt hạ và dịch chuyển, trong đó có 119 cây cau vua.
{keywords}
Xe phun nước 2-3 lần một ngày vào buổi trưa và chiều tối để giảm tình trạng bụi khi thi công, giảm ảnh hưởng đến người đi đường và nhà dân xung quanh.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !