Hà Nội: Hàng cột điện sừng sững giữa đường suốt cả năm chưa di dời

Hàng cột điện hiên ngang đứng giữa đường suốt gần 1 năm nay, kể từ khi tuyến Tỉnh lộ 428 đoạn đi qua địa bàn xã Minh Đức (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được đầu tư mở rộng, khiến người dân rất bất an mỗi khi qua lại.

{keywords}
Trong quá trình thi công, mở rộng tỉnh lộ 428 qua địa bàn xã Minh Đức (Ứng Hoà, Hà Nội), chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công không di dời các cột điện ven đường mà để nguyên như cũ, đến nay khi phần mặt đường được mở rộng, hàng cột điện nằm hiên ngang ngay giữa lòng đường.
{keywords}
Hàng cột điện sừng sừng giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
{keywords}
Người dân đi qua khu vực trên luôn phải dè chừng. Theo phản ánh của người địa phương, đã từng có một vài vụ tai nạn giao thông xảy ra do va quệt phải những cây cột điện giữa đường.
{keywords}
Hàng dây điện chằng chịt như mạng nhện sà xuống thấp giữa đường đi cũng khiến người dân lo lắng bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ.
{keywords}
Trao đổi với PV Infonet, ông Dương Văn Đãi, Chủ tịch UBND xã Minh Đức (Ứng Hòa, Hà Nội) cho ha: Thời gian vừa qua, chính quyền địa phương cũng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân. Xã đã kiểm tra thực tế và đã đề nghị UBND huyện Ứng Hòa sớm chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan nhanh chóng thực hiện việc di dời những cây cột điện trên.
{keywords}
Hiện không chỉ người dân xã Minh Đức mà tất cả những người đang hàng ngày đi qua tuyến đường này mong muốn chủ đầu tư dự án (Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Ứng Hòa), nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan cần có trách nhiệm, nhanh chóng di dời những cây cột điện khỏi lòng đường, đảm bảo cho người dân an tâm, an toàn.
{keywords}
Mới đây, ngày 1/12/2021, một nhà thầu thi công dự án Tỉnh lộ 428 đã bị Đội Thanh tra Giao thông huyện Ứng Hòa xử phạt 8.000.000 đồng với lỗi "thi công trên đường đang khai thác không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông thông suốt để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng".
{keywords}
Bà Vũ Thị Giới (46 tuổi, ở thôn Bùng, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa) cho biết: "Tôi ở đây đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông trong lúc thi công tuyến đường này, tuy nhiên cũng may là chưa có vụ tai nạn nào nghiêm trọng. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì hậu quả chưa biết thế nào: tối đến không có đèn, không có biển cảnh báo, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là những người lạ đi qua địa bàn xã, họ sẽ không lường trước được. Tôi mong muốn chính quyền sớm khắc phục cho người dân chúng tôi yên tâm".
{keywords}
Liên quan đến vấn đề này, Ban An toàn Giao thông Thành phố Hà Nội (ATGT) đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra và có phương án di dời ngay hàng cột điện "mọc" giữa đường sau quá trình mở rộng Tỉnh lộ 428.
{keywords}
Ngày 3/12, Ban ATGT thành phố Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc đề nghị UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Tổng Công ty điện lực thành phố khẩn trương kiểm tra, xác minh và chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án di dời ngay các cột điện nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng giao thông.
{keywords}
Ngoài ra, phải báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (cơ quan Thường trực Ban ATGT Thành phố) trong tháng 12/2021.
{keywords}
Dự án nâng cấp, mở rộng gần 14km Tỉnh lộ 428 đi qua 5 xã, thị trấn ở huyện Ứng Hòa được chia làm 2 gói thầu. Gói thầu số 1 với 6,5km có tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng do Công ty CP Xây dựng cầu đường Hà Nội thi công; gói thầu số 2 kéo dài hơn 7km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam cùng Công ty CP Xây dựng Gia Huy thi công từ đầu năm 2020; đến cuối năm 2021 sẽ phải hoàn thành đưa vào sử dụng theo hợp đồng ký kết.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !